Tin mới

Vụ xả súng sát hại 12 người tại Mỹ: David Long từng là xạ thủ

Thứ sáu, 09/11/2018, 11:01 (GMT+7)

Kẻ xả súng giết chết 12 người trong một quán bar ngày 7/11 ở bang California – Mỹ là cựu lính Thủy quân lục chiến.

Kẻ xả súng giết chết 12 người trong một quán bar ngày 7/11 ở bang California – Mỹ là cựu lính Thủy quân lục chiến.

Cảnh sát địa phương vừa công bố danh tính nghi phạm xả súng đêm 7/11 khiến 12 người thiệt mạng tại quán bar Borderline (bang California, Mỹ).

Theo đó, nghi phạm được xác định là Ian David Long, 28 tuổi, cựu binh Thủy quân lục chiến Mỹ. Rất ít thông tin chi tiết về Long được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một người hàng xóm, Long mắc căn bệnh rối loạn tâm lí sau sang chấn (PTSD) – một căn bệnh khá phổ biến ở những người từng trải qua chiến tranh.

Long được cho là đã sử dụng khẩu súng lục tự động bán tự động Glock 21 và bom khói khi tấn công quán bar Borderline.

David Long từng là lính thủy quân lục chiến.

Khẩu súng của Long được mua bán hợp pháp tại hạt Ventura. Tuy nhiên, Long đã sử dụng một thiết bị phụ trợ trái phép để có thể mang thêm nhiều đạn hơn bình thường.

Sau khi gây án, Long tự sát trước khi cảnh sát ập đến.

Vợ chồng ông Don và Effie MacLeod, những người sống sau nhà tên xả súng này, cho biết y thường xuyên tranh cãi lớn tiếng và gay gắt với mẹ của mình. Họ cũng cho hay từng nghe âm thanh giống tiếng súng phát ra từ nhà kẻ thủ ác vào buổi tối 18 tháng trước nhưng không báo cảnh sát.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công đêm 7/11.

Đây được xem là cuộc tấn công đẫm máu nhất nước Mỹ kể từ sau vụ 17 sinh viên và giáo viên bị giết chết ở trường trung học ở TP Parkland, bang Florida 9 tháng trước. Vụ xả súng tối 7/11 xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi một tay súng thảm sát 11 người tại giáo đường Do Thái ở TP Pittsburgh.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news