Tin mới

Vụ xác tàu Nga chứa 200 tấn vàng: Lục soát đột xuất công ty trục vớt, CEO bị cấm xuất cảnh

Thứ tư, 08/08/2018, 14:15 (GMT+7)

Theo BBC, cơ quan chức năng đã nhận lệnh và tiến hành lục soát công ty Hàn Quốc từng tuyên bố phát hiện ra một xác tàu tuần dương Nga chứa kho báu 200 tấn vàng.

Theo BBC, cơ quan chức năng đã nhận lệnh và tiến hành lục soát công ty Hàn Quốc từng tuyên bố phát hiện ra một xác tàu tuần dương Nga chứa kho báu 200 tấn vàng.

Hồi tháng 7, tập đoàn Shinil (Hàn Quốc) khẳng định đã phát hiện xác tàu tuần dương Dmitrii Donskoi của . Con tàu này đã ngủ yên dưới đáy biển từ năm 1905 và được cho là nắm giữ số vàng trị giá hơn 100 tỉ USD theo tỉ giá hiện tại.

Sau đó, nhiều người đã suy đoán rằng đây là thông tin giả nhằm "tung hỏa mù" với các nhà đầu tư.

Choi Yong-seok, một trong những lãnh đạo của công ty, đã bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc để phục vụ điều tra.

Nhiều công ty săn kho báu đã tìm kiếm Dmitrii Donskoi trong hàng thập kỉ, và tuyên bố phát hiện ra con tàu này vào tháng 7 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm cả ở Hàn Quốc và trên thế giới.

Tập đoàn Shinil đã tiết lộ một vài đoạn video cho thấy một phần xác tàu gần hòn đảo Ulleungdo giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tàu Donskoi đã bị thủy thủ đoàn tự đánh đắm vào năm 1905 sau khi Nhật Bản chiến thắng Trận chiến Tsushima - một trong những sự kiện then chốt trong Chiến tranh Nga-Nhật.

Từ khi đó, nhiều tin đồn liên tục xuất hiện và cho rằng con tàu chở 200 tấn vàng của Hạm đội Thái Bình Dương để trả lương cho các thủy thủ và chi phí cảng biển.

Những nghi vấn ban đầu

Các chuyên gia đã tỏ ra nghi ngờ liệu Nga có thực sự đem nhiều vàng lên tàu Donskoi như vậy không trong khi phương án chuyên chở qua đường sắt tới cảng Vladivostok an toàn hơn rất nhiều.

Theo Yonhap, Shinil đã đối mặt với những cáo buộc liên quan đến việc chi phối giá cổ phiếu, lôi kéo các nhà đầu tư mua tiền ảo từ một công ty Singapore cũng có tên Shinil Group.

Choi Yong-seok, CEO của công ty Hàn Quốc, đã khẳng định rằng hai công ty Shinil không liên quan tới nhau, mặc dù những người thành lập có họ hàng.

Tất Đạt

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news