Tin mới

Vụ 'xe công đón người nhà Bộ trưởng': Kỷ luật 3 cán bộ

Thứ ba, 02/04/2019, 19:19 (GMT+7)

Liên quan đến việc dùng xe biển xanh vào sân bay để đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đã xử lý kỷ luật 3 cán bộ liên quan.

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến Người lao động cho hay chiều ngày 2/4, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào tháng 3/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải  xác nhận đã có kết quả kiểm tra và xử lý cá nhân những tập thể có liên quan đến việc xe biển xanh vào sân bay để đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Ông Đỗ Thắng Hải cho biết "Bộ đã giao cho Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ...tiến hành rà soát, kiểm tra thông tin đối với các cá nhân liên quan để xử lý theo quy định".

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Dân Việt

Theo ông Hải, phía Bộ Công Thương đã tiến hành xem xét kỹ vụ việc, căn cứ vào những quy định hiện hành và quá trình làm việc của những cá nhân có liên quan, đồng thời khẳng định vụ việc sẽ được xem xét và xử lý theo quy định.

"Bộ đã thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét kỹ, đưa ra mức kỷ luật với 3 cán bộ liên quan gồm nhân viên lễ tân, Trưởng phòng Lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ Công Thương. Mức kỷ luật được đưa ra là Khiển trách, Kiểm điểm và Rút kinh nghiệm tương ứng với mức độ vi phạm từng cá nhân"- Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay.

Tuy nhiên, thông tin cụ thể về 3 cán bộ kỷ luật không được Bộ Công Thương công bố.

Trước đó vào ngày 8/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi do văn phòng bộ này "dùng xe công vào đón người nhà bộ trưởng".

Vào khoảng 18h30 phút ngày 4/1, khi lực lượng kiểm soát an ninh Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho ô tô biển kiểm soát của Bộ Công Thương vào đón khách tại sân đỗ máy bay.

Trước khi xảy ra sự việc, vào ngày 3/1, VP Bộ Công Thương đã có văn bản gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Thông tin trong văn bản này cho hay Bộ  trưởng Trần Tuấn Anh đi công tác tại TP HCM và trở về Hà Nội lúc 17 giờ ngày 4/1 trên chuyến bay VN262. Do đó, văn phòng bộ đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc tạo điều kiện đón bộ trưởng tại sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Mặc dù vậy ông Trần Tuấn Anh không có trên chuyến bay và người được xe biển xanh đón tại sân bay là người thân của ông Trần Tuấn Anh. Điều này khiến dư luận hết sức bất bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news