Tin mới

Vụ xe container đâm Innova lùi trên cao tốc: TAND cấp cao hủy hai bản án, đề nghị điều tra bổ sung

Thứ tư, 21/11/2018, 16:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong để điều tra lại. TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm huỷ bản án phúc thẩm và sơ thẩm bản án.

Liên quan đến vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong để điều tra lại. TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm huỷ bản án phúc thẩm và sơ thẩm bản án.

Theo tin tức từ báo Người lao động, chiều 21/11, một lãnh đạo TAND Tối cao cho biết lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký kháng nghị giám đốc thẩm huỷ bản án phúc thẩm và sơ thẩm bản án vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong để điều tra lại.

Trước đó, tại 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Ngô Văn Sơn (lái xe Innova) khai nhận hành vi vi phạm khi sử dụng rượu bia trong lúc lái xe, lùi xe trên đường cao tốc và lái xe không được chở vượt số người quy định.

Tuy nhiên, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) kêu oan, phủ nhận cáo buộc vi phạm về khoảng cách an toàn và vi phạm về tốc độ khi gặp chướng ngại vật.

Hai bị cáo tại phiên toà: Ngô Văn Sơn (trái) và Lê Ngọc Hoàng (phải). Ảnh: NLĐ

Tại phiên phúc thẩm hôm 2/11, bị cáo Hoàng khai, khi điều khiển xe container trên cao tốc với tốc độ khoảng 60-65 km/h. Đến gần nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) Hoàng thấy xe Innova dừng sát mép đường bên phải, cách xe đầu kéo khoảng 70 m nên đã rà phanh.

Khi thấy Innova đi lùi chéo ngược chiều từ mép đường bên phải ra giữa làn xe anh đang di chuyển, Hoàng không thể đánh lái sang trái do có xe khác từ sau đang đi lên. Nam tài xế sau đó đạp chết phanh, đánh lái sang phải để tránh ôtô đang lùi và xảy ra tai nạn. Xe đầu kéo đẩy chiếc Innova trượt tiến về bên phải một đoạn rồi dừng lại.

Tài xế Sơn bị cáo buộc vi phạm 3 lỗi: Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng trên cao tốc, điều khiển ôtô trên đường khi có nồng độ cồn và chở khách vượt quá số người quy định. Trong khi đó, tài xế Hoàng bị xác định đã không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Bản án phúc thẩm đã gây xôn xao dư luận, nhiều người tỏ ra bức xúc về bản án dành cho tài xế Hoàng. Sau đó, TAND Tối cao đã rút hồ sơ, xem xét lại bản án để xem xét lại bản án.

Trên tờ Vietnammoi/Đời sống và Pháp lý, Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, thôn Cộng Hòa, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), lái xe container cho biết: “Vào cuối tuần trước, chúng tôi đã phối hợp với gia đình chị Vũ Thị Thúy gửi đơn kiến nghị giám đốc thẩm lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội”.

Cùng liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với hai bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) lên cơ quan cấp trên theo chỉ đạo.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TAND cấp cao