Tin mới

Vụ "xe điên" tông vợ chồng tử vong ở Hà Nội: Tài xế khai do hoa mắt

Thứ hai, 07/01/2019, 13:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại vòng xuyến Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội khiến 2 vợ chồng đi xe máy tử vong, sáng 7/1, tài xế gây tai nạn đã tới cơ quan công an trình diện và có những lời khai ban đầu.

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại vòng xuyến Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội khiến 2 vợ chồng đi xe máy tử vong, sáng 7/1, tài xế gây tai nạn đã tới cơ quan công an trình diện và có những lời khai ban đầu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sáng 7/1, trao đổi với PV Trí thức trẻ, một cán bộ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, qua quá trình điều tra cơ quan công an đã xác định được danh tính tài xế điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford BKS 30A gây tai nạn liên hoàn vào chiều 6/11, tại vòng xuyến Mậu Lương (phường Kiến Hưng) là Trần Ngọc Anh (SN 1990, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Vị này cũng cho biết, tài xế Trần Ngọc Anh đã đến cơ quan công an trình diện vào sáng nay. Hiện cơ quan điều tra đang lấy lời khai của nam tài xế trên để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo một nguồn tin của PV Tiền phong, cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy của tài xế này tuy nhiên chưa phát hiện bất thường.

Bước đầu, tài xế này khai nhận do trong lúc đang lái xe bất ngờ bị hoa mắt không nhìn thấy phía trước nên mới gây ra vụ tai nạn. Ngoài ra, tài xế cũng cho biết, sau khi xảy ra vụ việc anh ta đưa nạn nhân đi cấp cứu chứ không bỏ trốn khỏi hiện trường.

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h40 phút ngày 6/1 xe ô tô Ford mang BKS 30A lưu thông hướng huyện Thanh Oai đường Cienco5 quận Hà Đông.

Khi tới vòng xuyến Mậu Lương (phường kiến Hương, quận Hà Đông) đã xảy ra va chạm với xe taxi 30A do anh Lưu Đức D. (SN 1979, trú tại xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển.

Sau đó, chiếc xe Ford tiếp tục va chạm với 3 xe máy khác. Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Trần Nhật T. (SN 1949) và vợ là bà Đặng Thị T. (SN 1951 cùng trú tại khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Còn ông Nguyễn Hữu C. (SN 1965) và bà Nguyễn Thị H. (SN 1972, trú tại An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) bị thương nặng được đưa đi viện cấp cứu.

Tại hiện trường, 2 ô tô và 3 xe máy hư hỏng nặng. Khi lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thì tài xế ô tô gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường.
 
Theo thông tin trên Báo Giao thông, tối 6/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo nhanh với Bộ trưởng Bộ GTVT về chiếc xe Ford gây tai nạn.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chủ xe là một phụ nữ và phương tiện vẫn còn hạn đăng kiểm, được phép tham gia giao thông.

Cụ thể, chiếc xe gây tai nạn biển số 30A-542.75, nhãn hiệu Ford, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Phan Thu H. (địa chỉ tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 21/7/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-01S Thái Bình và có hạn kiểm định đến 20/1/2019.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 33-01S (Hà Đông, Hà Nội) phối hợp với cơ quan chức năng của quận Hà Đông, TP.Hà Nội xác minh làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news