Tin mới

Vụ xe khách đâm 7 người đưa tang tử vong: Tài xế âm tính với ma tuý

Thứ năm, 28/03/2019, 14:19 (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất, cơ quan chức năng không tìm thấy chất kích thích, cồn trong người tài xế lái chiếc xe khách gây tai nạn 7 người tử vong tại Vĩnh Phúc ngày 27/3.

Ngày 28/3, theo một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan CSĐT không phát hiện cồn hay chất kích thích trên người tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Tài xế Phú tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa có các biện pháp tố tụng nào đối với tài xế Phú. Công an mới áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Phú.

Như tin đã đưa, khoảng 5h ngày 27/3, tại Ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: FB

Thời điểm trên, xe khách mang BKS 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đi đưa tang. Hậu quả vụ tai nạn làm 7 người chết, nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo lời khai của tài xế Phú tại cơ quan công an, khoảng 21h ngày 26/3 sau khi dừng xe để ăn tối, Phú để Vinh (28 tuổi, trú huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) lái xe.

Đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú tiếp tục cầm lái, khoảng hơn 5h sáng cùng ngày đến ngã tư xã Trung Nguyên thì va vào đoàn người đi bộ. Sau đó, ông Phú rời phương tiện đi về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) rồi ra trình diện công an.

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 27/3, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do "sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát" nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục điều tra để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news