Tin mới

Vụ xe khách đâm xe cứu hoả: Tài xế xe khách nhờ luật sư trợ giúp pháp lý

Thứ hai, 26/03/2018, 08:39 (GMT+7)

Theo luật sư, hiện nay cơ quan công an chưa khởi tố vụ án nên luật sư tham gia với tư cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách.

Theo luật sư, hiện nay cơ quan công an chưa khởi tố vụ án nên luật sư tham gia với tư cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách.

Vụ xe khách đâm xe cứu hoả: Tài xế nhờ luật sư trợ giúp pháp lý

Hiện trường vụ tai nạn.

Tối 25/3, trao đổi trên VOV, anh Đỗ Hùng Mạnh (SN 1981), lái xe khách trong vụ tai nạn đâm xe cứu hoả đi ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân -Cầu Giẽ ngày 18/3, cho biết anh đã có văn bản đề nghị luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) hỗ trợ về mặt pháp lý.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trần Thu Nam cho biết đã đồng ý trợ giúp pháp lý cho tài xế Mạnh. Theo luật sư, hiện nay cơ quan công an chưa khởi tố vụ án nên luật sư tham gia với tư cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách.

“Đầu tiên phải xác định ai có lỗi trong vụ việc này. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đang điều tra, thu thập chứng cứ giám định hiện trường,… để xác định xem ai là người có lỗi, lỗi đến đâu, mức độ như thế nào.

Nếu như đủ cấu thành trách nghiệm hình sự thì sẽ khởi tố vụ án và khởi tố bị can”, Luật sư Trần Thu Nam cho biết.

"Việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ở đây có nghĩa tài xế Đỗ Hùng Mạnh bị rách chân, phải khâu 20 mũi, mất thu nhập, đồng thời, nam tài xế này còn liên quan vấn đề đền bù dân sự với người thứ 3, như thiệt hại của xe cứu hỏa, hành khách bị thương", trên Lao động dẫn lời luật sư Nam nói.

Trong vụ việc này, luật sự Nam cho biết sẽ tư vấn pháp lý, làm những gì tốt nhất, giúp tài xế trả lời trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra. 

Đồng thời, thực hiện các quyền như yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại nếu cần thiết trong quá trình điều tra để bảo vệ quyền lợi cho tài xế.

Cũng theo vị luật sư, đây là vụ việc phức tạp nên anh đã ngỏ lời đề nghị đồng nghiệp cùng tham gia trợ giúp pháp lý cho tài xế Mạnh. Đến nay đã có thêm 3 luật sư đồng ý tham gia vụ việc, đó là luật sư Đỗ Việt Hải, luật sư Đỗ Hữu Đĩnh và luật sư Nguyễn An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news