Tin mới

Vụ xe khách lao xuống vực khiến 20 người thương vong: Thiết bị giám sát hành trình bị hỏng

Thứ năm, 01/03/2018, 14:02 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum, thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động khi xảy ra vụ tai nạn tại đèo Lò Xo.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum, thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động khi xảy ra vụ tai nạn tại đèo Lò Xo.

Trưa ngày 1/3, trao đổi với báo Sài gòn giải phóng, ông Phan Mười, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động.

“Khu vực xảy ra tai nạn là một đoạn dốc dài rất nguy hiểm trên đèo Lò Xo. Nơi này trước đây từng xảy vụ Tai nạn giao thông thảm khốc khiến nhiều người chết, Sở GTVT đã cắm biển cảnh báo. Sau khi xảy ra tai nạn, Sở đã yêu cầu cán bộ kiểm tra, giám sát hành trình của xe khách. Tuy nhiên, giám sát hành trình bị lỗi không thể hiện lộ trình lưu thông”, ông Mười nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh báo SGGP

Trong khi đó, một cán bộ Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, đến thời điểm này, hiện còn 16 người bị thương đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Những người bị thương nhẹ thì đã xuất viện.

Cũng theo vị cán bộ này, thời điểm xảy ra vụ việc, chỉ có chiếc xe khách chạy một mình. Một số nạn nhân đi trên xe khách bị lật kể lại trước khi xe khách bị lật, xe có va vào ta-luy dương rồi lao sang ta-luy âm trước khi lọt xuống vực.

Sáng cùng ngày, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Kon Tum, cho biết ngành y tế đang tích cực cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo vào rạng sáng nay.

Theo ông Hùng, sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GTVT đã vào bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân bị thương.

“Bước đầu, đơn vị hỗ trợ 2 triệu đồng đối với mỗi trường hợp tử vong, 1 triệu đồng/người bị thương. UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành y tế tích cực chữa trị cho các nạn nhân bị thương”, ông Hùng nói.

Nạn nhân bị thương được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 2h30 cùng ngày, chiếc xe khách mang biển số tỉnh Hà Nam lưu thông theo hướng Quảng Nam - Kon Tum, do tài xế Vũ Văn Huy điều khiển.

Khi xe khách khi đến Km 1929+500 đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) trên đèo Lò Xo, thì bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 70 m. Hậu quả, tài xế Huy bị văng ra khỏi xe, tử vong tại chỗ, 19 người khác bị thương.

Cũng trên báo Tiền Phong, thống kê ban đầu, vụ tai nạn làm 1 người chết, 18 hành khách bị các đa chấn thương và 1 người bị thương nhẹ. Có 15 người bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, trong đó có 9 ca bị chấn thương rất phức tạp. Những trường hợp nhẹ đang được theo dõi tại Trung tâm y tế Đắk Glei.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news