Tin mới

Vụ xe máy kẹp 5 ở Thái Nguyên: Các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ hai, 26/08/2019, 19:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn làm 5 sinh viên thương vong ở tỉnh Thái Nguyên, ngày 26/8, một lãnh đạo công an TP Thái Nguyên cho biết, đơn vị không khởi tố vụ án.

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 28/8 là do người điều khiển xe máy chở quá số người quy định, đi quá tốc độ, đến khi vào cua không làm chủ được tay lái đã đâm vào dải phân cách gây ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 sinh viên thiệt mạng. Ảnh: FB

Do người điều khiển đã tử vong nên nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ngoài ra, sau khi tiến hành khám nghiệm xong thi thể nạn nhân được bàn giao về gia đình làm các thủ tục mai táng.

Theo tìm hiểu, gia đình các nạn nhân đều thuộc diện đặc biệt khó khăn, trong đó có trường hợp của em Lý Văn Phượng (SN 2002, xã Minh Khai, huyện Thạch An, Cao Bằng) là người con duy nhất trong gia đình được đi học đầy đủ.

Trên NSV dẫn lời ông Nguyễn Quyền Phong, Chủ tịch xã Minh Khai cho biết sáng 25/, nhà trường đã đưa thi thể nam sinh về cho gia đình an táng. Phượng là dân tộc Dao, là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, nhà Phượng thuộc diện nghèo của địa phương.

Trường hợp của Triệu Thị Nga (SN 2004, trú xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), cũng được đánh giá là gia đình nghèo nhất xóm.

"Cháu Nga đang ở với mẹ còn một anh trai đi lính. Vì vắng bóng người cha nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn, biết hoàn cảnh của cháu nên chính quyền địa phương đã cử hai đoàn từ hôm qua và sáng nay xuống động viên thăm hỏi", ông Đàm Ngọc Khánh, Chủ tịch xã Hợp Tiến cho biết: “.

Còn gia đình của 2 sinh viên Triệu Chàm Vàng (SN 2001, trú xã Địa Linh, huyện Ba Bể, Bắc Kạn) và Sầm Văn Thuần (SN 2001, trú xã Trương Lương, huyện Hoà An, Cao Bằng), cũng đều thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Ông Lãnh Hứu Hoàng, Chủ tịch xã Trương Lương cho biết, gia đình cháu Thuần thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố mẹ của cháu hiện vẫn sống ly thân. Cháu Thuần được cho đi học nhưng chưa kịp nhập học thì xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, anh Lò Văn Huân - 39 tuổi, người Dân tộc Dáy, ở xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là bố em Lò Thị Thập (SN 2002) là nạn nhân nữ còn sống sót duy nhất sau vụ tai nạn thương tâm cũng buồn rầu tâm sự: Thập là con gái cả, gia đình có 2 người con. Gia đình anh có hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn, 2 vợ chồng anh làm nông nghiệp nên từ nhỏ Thập đã sớm phải vất vả việc đồng áng phụ giúp bố mẹ.

"Năm nay cháu chuẩn bị vào lớp 12 hệ THPT của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên và thuộc diện ở trong ký túc xá của trường, được Nhà nước nuôi ăn học theo diện con em dân tộc thiểu số vùng cao và gia đình có hoàn cảnh khó khăn", trên Dân Việt dẫn lời anh Huân nói và cho biết, đợt vừa rồi nghỉ hè nên cháu về quê phụ giúp bố mẹ và em. Sáng 24/8 cháu nói với bố mẹ là xuống trường nhập học rồi đến sáng sớm hôm sau thì xảy ra cơ sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news