Tin mới

Vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người chết: Chết nhiều người là do không cài dây an toàn

Thứ ba, 31/07/2018, 14:43 (GMT+7)

Ngoài nguyên nhân tài xế buồn ngủ và không quen đường thì nguyên nhân chính dẫn đến số người thiệt mạng quá nhiều là do hành khách ngồi trên xe không chịu cài dây an toàn.

Ngoài nguyên nhân tài xế buồn ngủ và không quen đường thì nguyên nhân chính dẫn đến số người thiệt mạng quá nhiều là do hành khách ngồi trên xe không chịu cài dây an toàn.

Trước đó trên Thời Đại thông tin, sáng 30/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 17 người thân trong đoàn rước dâu thương vong. Đồng thời đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm các nạn nhân bị thương đang điều trị tại đây.

Vụ va chạm khiến 17 người trong đoàn rước dâu thương vong.

Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 2 giờ 10 phút sáng. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn khá chật, lưu lượng xe qua lại đông nên tiềm ẩn nguy cơ Tai nạn giao thông.

Theo Thượng tá Hồng, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

"Tuyến tránh Điện Bàn hiện nay đường rất hẹp, mỗi bên chỉ có 1 làn xe chạy và không có dải phân cách giữa. Do đó, các phương tiện lưu thông từ trong ra và ngoài vào có xung đột. Và đây là tuyến đường mà chúng tôi xác định nguy cơ tai nạn rất cao. Ngay điểm xảy ra tai nạn giao thông sáng nay thì cách đây 2 tuần cũng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 mẹ con rất thương tâm. Nguyên nhân thì hiện nay cơ quan chức năng đang điều tra xác định rõ nguyên nhân", Thượng tá Hồng chia sẻ.

Hiện các ban ngành liên quan cũng đang gấp rút hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam, ngày 31/7, ông Trương Nhất Vương, giáo viên dạy lái xe Trường trung cấp nghề VINASME trả lời trên VTC News cho rằng, ngoài nguyên nhân tài xế chạy xe quá nhanh, thì nguyên nhân chính dẫn đến số người thiệt mạng quá nhiều trong vụ tại nạn này là do hành khách ngồi trên xe ô tô không chịu cài dây an toàn. 

Theo ông Vương, nếu tất cả số người ngồi trên xe đều cài dây an toàn, thì khi gặp sự cố sẽ giảm được rất nhiều hậu quả đau thương.

"Theo tôi, nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tai nạn thảm khốc này là do tài xế chạy quá nhanh, tôi dám chắc không chỉ 60km/h như tin đưa mà phải hơn thế. Vì nhiều xe đối đầu còn không thiệt mạng nhiều tới mức đó, thì trường hợp này phải chạy rất nhanh.

Nguyên nhân thứ 2, đáng lưu ý đó là ý thức người Việt về việc cài dây an toàn. Lẽ ra, mỗi khi lên xe thì tất cả đều phải cài dây an toàn, còn trong trường hợp này không có ai cài dây an toàn cả, nên rất cần có chế tài để bắt buộc người lái và hành khách đều phải cài dây an toàn. 

Khi xảy ra tai nạn, tất cả đều lao về phía trước, nếu có dây an toàn thì nó sẽ giữ lại, định vị tại chỗ giảm được rất nhiều độ chấn thương do va đập", ông Vương nhận định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news