Tin mới

Vụ xe tải cứu xe mất phanh khi đổ đèo: Tài xế xe khách lên tiếng

Thứ sáu, 09/09/2016, 10:19 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đông), tài xế Phạm Duy Toàn cho biết, trong quãng đường được xe tải lai dắt có những lúc bị hất khỏi ghế lái, tuy nhiên anh vẫn cố gắng ôm ghì lấy vô lăng.

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đông), tài xế Phạm Duy Toàn cho biết, trong quãng đường được xe tải lai dắt có những lúc bị hất khỏi ghế lái, tuy nhiên anh vẫn cố gắng ôm ghì lấy vô lăng.[mecloud]zSTvzBX2GD[/mecloud]

Vào khoảng 14h30 ngày 6/9, khi đang đổ đèo Bảo Lộc thì xe khách mang BKS: 53N-2824 chở theo 30 hành khách do tài xế Phạm Duy Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển bất ngờ bị mất phanh. 

Vụ xe tải cứu xe mất phanh khi đổ đèo: Tài xế xe khách lên tiếng. Ảnh báo Lâm Đồng

May mắn thời điểm này, tài xế xe tải Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) đã phát hiện và "dìu" xe khách đổ đèo an toàn.[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

Kể lại những phút giây sinh tử trên đèo Bảo Lộc với PV của VTV, anh Toàn cho biết, khi đang đổ đèo Bảo Lộc thì phát hiện xe khách bị mất thắng nên đã thông báo cho hành khách phải bình tĩnh. Tuy nhiên, do xe khách lao với tốc độ quá nhanh nên có rất nhiều hành khách hoảng loạn, họ ôm nhau la hét trên xe.

Theo anh Toàn, khi nhận được "tín hiệu cứu sinh" của tài xế Bắc, anh Toàn đã xử lý đánh lái áp sát đuôi xe tải để giảm tốc độ cho xe khách mất phanh.

"Khi tôi nhận được tín hiệu trợ giúp của tài xế xe tải đang chạy phía trước cũng là lúc xe khách đang lao với tốc độ cao qua một đoạn đường thẳng trên đèo. Tận dụng đoạn đường thẳng, tôi đánh tay lái cho bên phụ đầu xe tông vào đuôi xe tải.

Cú tông mạnh khiến đẩy người tôi văng ra phía sau như muốn buông khỏi ghế lái. Lúc đó, nhiều hành khách nháo nhào vì sợ hãi, nhưng tôi đã cố động viên các hành khách để họ an tâm. Trong suốt quả đường được xe tải lai dắt, vì xe khách không thể tắt máy nên tôi cố bẻ lái báo vào đuôi xe tải để xe khách tự trôi", anh Toàn kể lại.

"Qua nhiều đoạn cua, xe khách như muốn bung khỏi đuôi xe tải, nhưng nhờ tài xế xe tải rà phanh kịp. Khi tới chân đèo, được xe tải lai dắt vào bãi đất trống dừng lại thì tôi và hơn 30 hành khách trên xe mới thở phào nhẹ nhỏm và biết mình đã thoát chết trong găng tấc", tài xế Toàn cho hay.

Với tâm lý vững vàng, bình tĩnh xử lý, áp sát đuôi xe tải của tài xế Toàn cùng với sự dũng cảm của tài xế Bắc đã cứu hàng chục hành khách trên xe.

Chia sẻ trên báo VnExpress, tài xế Bắc cho biết, việc lai dắt được xe khách xuống đèo an toàn là nhờ vào việc phối hợp ăn ý giữa anh và tài xế Toàn, dù hai người không liên lạc với nhau.

[mecloud]OJMjOSvXGd[/mecloud] 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe khách mất phanh