Tin mới

Vụ xét xử BS Lương: 3 nhân chứng "mất tích", người có mặt thì liên tục trả lời không biết

Thứ sáu, 18/05/2018, 19:41 (GMT+7)

Luật sư Nguyễn Văn Chiến (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị HĐXX cho sao chụp một số tài liệu liên quan đến vụ án nếu cứ tiếp tục vắng mặt các nhân chứng quan trọng.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị HĐXX cho sao chụp một số tài liệu liên quan đến vụ án nếu cứ tiếp tục vắng mặt các nhân chứng quan trọng.

Tại phiên xét xử sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình ngày thứ 4 (ngày 18/5), luật sư Nguyễn Chiến (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị HĐXX cho ông được xét hỏi đối với ông Đinh Tiến Công - điều dưỡng trưởng – khoa hồi sức tích cực – BV ĐK tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên, ông Công vẫn không có mặt trước "lời kêu gọi tha thiết" của các LS.

Trong buổi xét xử ngày hôm qua (17/5), các LS cũng tỏ rõ sự "ngao ngán" và bức xúc khi những nhân tố quan trọng liên quan đến vụ việc không chịu xuất hiện tại tòa.

Vụ xét xử BS Lương: 3 nhân chứng mất tích, người có mặt thì liên tục trả lời không biết - Ảnh 1.

Phiên tòa liên tục bị ngắt quãng do sự thiếu mặt của những "nhân tố quan trọng". (Ảnh: Như Hoàn)

Luật sư Nguyễn Chiến bức xúc: "Một số nhân chứng quan trọng dần dần "mất tích", để có căn cứ cho chúng tôi có ý kiến phần tranh tụng có quan điểm của mình. Luật sư đề nghị HĐXX cho chúng tôi sao chụp một số tài liệu liên quan đến vụ việc.

HĐXX có thể trình đơn xin vắng mặt của ông Đinh Tiến Công, nếu có thì phải trình tại tòa", LS gay gắt đề nghị.

Trước quan điểm rõ ràng của vị LS, HĐXX sau 3 phút đã nêu ra lý do ông Công không có mặt tại tòa là "do sức khỏe tinh thần không thể tham gia vụ án".

Như thông tin từ tòa án thì buổi xét xử ngày hôm qua, người đại diện theo ủy quyền của ông Trương Quý Dương không đến phiên tòa trong cả ngày. Ngày hôm nay, vị Luật sư Đỗ Quốc Quyền (đại diện ủy quyền của nguyên giám đốc BV ĐK tỉnh Hòa Bình) cũng không trình diện.

Trước sự vắng mặt bất thường của nhiều người cùng một lúc, luật sư Nguyễn Chiến đã yêu cầu được xét hỏi đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình phụ trách lĩnh vực thiết bị vật tư.

HĐXX cho biết ông Khiếu có đơn xin vắng mặt và đã được HĐXX cho phép. Ngay sau đó, Luật sư Nguyễn Chiến không biết hỏi ai nên đành "ngao ngán" ngồi xuống.

Trước phiên xét xử ngày thứ tư một ngày, trước sự vắng mặt quá nhiều "người quan trọng" như vậy Luật sư Nguyễn Chiến hỏi ông Đỗ Đinh Vận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình về hợp đồng liên quan giữa BV ĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên sơn.

Về thắc mắc này, ông Vận xin phép HĐXX không trả lời và cho biết việc phụ trách vật tư được giao cho ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc BV ĐK tỉnh Hòa Bình). Trước những câu hỏi không có câu trả lời này, Luật sư Chiến bức xúc và cũng không quênbày tỏ tiếc nuối khi ông Hoàng Đình Khiếu vắng mặt (đã được HĐXX cho phép).

Vụ xét xử BS Lương: 3 nhân chứng mất tích, người có mặt thì liên tục trả lời không biết - Ảnh 2.

Có thể thấy đây là vụ án chưa có trong tiền lệ khi thiếu cùng một lúc nhiều nhân chứng liên quan như vậy. (Ảnh: Như Hoàn)

Tiếp sau đó, Luật sư Nguyễn Chiến tiếp tụ hỏi ông Đỗ Đình Vận về lời khai của ông Khiếu ngày hôm qua là: "Ông Khiếu nói không biết và không được giao nhiệm vụ theo dõi Hợp đồng 315 Giám đốc ký với Công ty Thiên Sơn, có giao cho ai thực hiện hay không?".

"Tôi không nắm chắc chắn" – ông Vận trả lời

"Ông là Phó Giám đốc, ông có được thông báo về Hợp đồng 315 và đc thông báo về việc giao cho ai thực hiện HĐ hay không?" - Luật sư Nguyễn Chiến hỏi

Ông Vận trả lời: "Không!".

Như vậy là Hợp đồng 315 ký không được triển khai cho Ban giám đốc? Có kế hoạch triển khai dự phòng khi bệnh viện chuyển bệnh nhân?

HĐXX vẫn tiếp tục nhận được câu trả lời "không" của vị Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Không dừng lại ở đó, luật sư Nguyễn Chiến tiếp tục hỏi, hợp đồng 315 có liên quan vấn đề xét nghiệm kiểm tra sinh hóa tiêu chuẩn AAMI? Vậy Bệnh viện có kế hoạch dừng chạy thận cho bệnh nhân để chuyển bệnh nhân đến nơi khác không?

Là một Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình nhưng câu trả lời vẫn không thuyết phục HĐXX, "Tôi không phụ trách lĩnh vực này nên không biết".

Cũng tại phiên xét xử ngày 17/5, ngay sau phần hỏi vị Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, Luật sư Nguyễn Chiến xin phép HĐXX hỏi Trưởng Phòng Vật tư, Thiết bị BVĐK tỉnh Hòa Bình Trần Văn Thắng. Tuy nhiên ông Thắng có đơn xin vắng mặt.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nội dung phiên tòa đến độc giả ở bài tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news