Tin mới

Vụ xử BS Hoàng Công Lương: Sau 1 đêm, TAND Hòa Bình cắt phần bác sĩ chuyên môn về thận nhân tạo

Thứ năm, 17/05/2018, 08:59 (GMT+7)

Sự có mặt của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh, theo như đề nghị của luật sư, là để làm rõ các vấn đề chuyên môn có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên HĐXX tuyên bố là "không cần thiết".

Sự có mặt của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh, theo như đề nghị của luật sư, là để làm rõ các vấn đề chuyên môn có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên HĐXX tuyên bố là "không cần thiết".

Trong phiên xử chiều ngày 16/5, luật sư Nguyễn Văn Chiến đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh với tư cách là nhà chuyên môn trả lời các vấn đề liên quan đến thận nhân tạo và hệ thống RO, để góp phần làm rõ tình tiết, bản chất vụ án.  

Hội đồng xét xử chiều 16/5 không tuyên bố phản đối sự xuất hiện của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh theo đề nghị của luật sư Chiến. 

Tiếp theo, luật sư Chiến đề nghị cách ly bị cáo Bùi Mạnh Quốc, vì luật sư cho rằng phần trả lời của BS Bùi Nghĩa Thịnh liên quan đến lời khai của Bùi Mạnh Quốc (trong ngày xử đầu tiên bị cáo Quốc đã khai về thuật ngữ AAMI (). 

Tòa không chấp nhận đề nghị này, nên luật sư Chiến đã đưa ra một số câu hỏi bị cáo Quốc trước phần trả lời của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh. Tuy nhiên chiều ngày 16/5 Tòa nghỉ sớm 15 phút hơn thường lệ, nên Bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh chưa có phần trả lời theo đề nghị của luật sư.

Sáng nay (17/5) sau 1 đêm nghỉ xét xử, khi bắt đầu phiên toà, HĐXX công bố: nhận thấy sự có mặt của ông Bùi Nghĩa Thịnh là không cần thiết, nên không chấp nhận sự có mặt của ông Thịnh tại phiên toà theo như đề nghị của luật sư.

Quyết định này của HĐXX gây bất ngờ cho những người tham dự phiên tòa, bởi chiều 17/5 bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh vẫn được chấp nhận tâm thế trả lời các vấn đề về chuyên môn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa tới độc giả. 

Bích Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news