Tin mới

Vừa ăn thịt cá sấu xong, trăn mốc bất ngờ lăn ra chết: Nguyên nhân không ai ngờ tới

Thứ tư, 28/11/2018, 15:34 (GMT+7)

Con trăn đang định tìm nơi để nghỉ ngơi và tiêu hóa thức ăn thì bất ngờ xảy đến, nó chết ngay sau khi ăn thịt được kình địch.

Con trăn đang định tìm nơi để nghỉ ngơi và tiêu hóa thức ăn thì bất ngờ xảy đến, nó chết ngay sau khi ăn thịt được kình địch.

Một con trăn mốc (Python bivittatus) là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ trong chi python cũng như là một trong 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa nhiều khu vực nhiệt đới và các khu vực bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á.

Loài trăn này nổi tiếng vì khả năng có thể nuốt được con mồi có kích thước to lớn gấp 5 lần kích thước miệng khi há rộng (lúc cắn), lần này con trăn mốc đã phát hiện ra một con cá sấu mõm ngắn Mỹ (Alligator mississippiensis).

Mặc dù nó có thể nuốt trôi toàn bộ con cá sấu sau khi đã khiến nạn nhân mất đi nhận thức bằng đòn quấn siết quen thuộc. Tuy nhiên, nó không ngờ rằng đó lại là sai lầm lớn nhất cuộc đời và cũng là bữa ăn cuối cùng mà nó được ăn.

Con cá sấu sau đó đã tỉnh dậy trong bụng con trăn và tìm cách thoát ra ngoài thông qua việc đâm thủng một phần bụng trăn để chui ra. Đáng tiếc, nỗ lực này cũng lấy đi chút sức tàn của cá sấu, cả xác của nó và con trăn được tìm thấy bên cạnh một vũng nước.

Hoa Hướng Dương

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news