Tin mới

Vừa đi học trở lại, một nam sinh ở Thanh Hóa bị ho, tức ngực được đưa đi cách ly

Thứ tư, 04/03/2020, 19:25 (GMT+7)

Sau khi đi học trở lại, trường THPT Hà Văn Mao (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) phát hiện một nam sinh có biểu hiện ho, tức ngực và lập tức đưa đi cách ly ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước.

Chiều ngày 4/3, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận có 1 nam sinh lớp 11 đang được cách ly, theo dõi y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước sau khi có biểu hiện ho, tức ngực khi tới trường đi học vào buổi sáng cùng ngày.

Nam sinh lớp 11 đang được cách ly, theo dõi tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước. Ảnh minh họa

Cũng trao đổi với PV Dân Trí, ông Hà Văn Thức, Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Bá Thước, xác nhận bệnh nhân H.V.Đ. (17 tuổi), học sinh Trường THPT Hà Văn Mao nhập viện trong tình trạng ho, hơi tức ngực, đau đầu, không sốt (37 độ).

Tuy nhiên, do có yếu tố tiếp xúc với người nhà ở Nhật Bản về nên em Đ. đã được cho cách ly tại khoa Lây để theo dõi.

“Sau khi được nhà trường cấp 3 thông báo, chúng tôi đã cho vào khoa Lây cách ly luôn. Bệnh nhân nhập viện vào 9h sáng. Trước mắt, với trường hợp này, chúng tôi đã hỏi ý kiến của Trung tâm y tế, do chưa có biểu hiện của virus Covid-19 nên vẫn cho theo dõi. Nếu có biểu hiện sốt cao, chúng tôi mới cho đi xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế, còn hiện tại vẫn điều trị theo cúm thông thường” - ông Thức cho biết.

Được biết, ngay trong sáng nay 4/3, gần 1.000 học sinh tại Trường THPT Hà Văn Mao đã được cho nghỉ học để nhà trường tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường. Đồng thời Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật huyện Bá Thước cũng đã phối hợp với Trạm Y tế xã Điền Quang tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà anh H.V.D. và nhà nam sinh H.V.Đ. theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news