Tin mới

Vừa làm lễ trăm ngày cho cha, hai đứa trẻ lại mất mẹ sau tai nạn giao thông

Thứ tư, 13/04/2016, 08:00 (GMT+7)

Gia đình vừa làm lễ 100 ngày cho người cha thì nay hai đứa trẻ lại mất mẹ cùng đứa em trong bụng sau một vụ tai nạn giao. 

Gia đình vừa làm lễ 100 ngày cho người cha thì nay hai đứa trẻ lại mất mẹ cùng đứa em trong bụng sau một vụ tai nạn giao. 

Tất cả những người dự lễ tang chị Đàm Thu Huệ (thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) sáng nay đều không thể cầm nước mắt khi chứng kiến cảnh hai đứa trẻ - đứa 6 tuổi, đứa 18 tháng đầu đội khăn tang, ngơ ngác bên quan tài của người mẹ. 100 ngày trước, người dân trong xóm cũng đã chứng kiến cảnh này trong đám tang của anh Lê Công Huy - chồng chị Huệ, cha hai đứa trẻ. 

“Trong khung cảnh tang thương với nghi ngút khói hương, khách tới viếng tê tái lòng hơn khi chứng kiến đứa lớn nhà anh Huy ngồi cạnh thi thể của mẹ, còn đứa trẻ 18 tháng chưa biết gì đứng sờ nghịch quan tài, mặt ngơ ngác.

Đứng cạnh quan tài, mẹ chồng chị Huệ khóc không thành lời: “Các con đi bỏ lại 2 đứa con thế này thì mẹ biết phải làm sao con ơi” rồi lại vật cả mình xuống nền nhà như không còn trụ được vững.

Thế là từ nay, những đứa trẻ này không bao giờ được gặp lại bố mẹ nữa, cạnh chúng chỉ còn lại hai di ảnh lạnh ngắt trên bàn thờ", chị Hồng - một người bạn của vợ chồng chị Huệ chia sẻ.

Người nhà đang tổ chức đám tang cho chị Huệ. 

Được biết, cuộc sống của gia đình anh Huy trước khi gặp nạn vốn đã rất khó khăn. Anh Huy là con duy nhất trong nhà, chị Huệ cũng thế. Anh Huy học xong Cao đẳng sư phạm TW, khoa Mỹ Thuật nhưng không xin được việc đành chấp nhận ở nhà, ai thuê gì làm đấy.  

Hai năm trước, em trai chị Huệ xấu số cũng qua đời khi còn rất trẻ vì thế bố mẹ hai bên đều do một tay vợ chồng chị chăm lo. Bản thân chị Huệ cũng nay ốm, mai đau. Chị mới mổ u thận và đã cắt đi một bên thận trái. Sức khỏe không còn tốt như trước. 

Tai họa thực sự ập xuống gia đình nhỏ của vợ chồng anh chị vào khoảng 3 tháng trước, trong lúc đi làm thuê ở Gia Lâm (Hà Nội), anh Huy đã bị ngã từ tầng 4 xuống đất, tử vong.

"Lúc đó, anh Huy đi làm tranh đá trên tầng 4 ở một căn hộ, khi hoàn thành xong bức tranh anh Huy mới lui lại đứng ngắm thì bước hẫng chân ngã xuống mặt đất tầng 1.

Sau tai nạn, tính mạng của anh Huy lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Bố mẹ làm ruộng, vợ anh vừa sinh con thứ hai được mấy tháng, tài sản duy nhất của gia đình là 3 sào ruộng cũng đã mang bán để lấy tiền đóng viện phí cho anh. Thế nhưng, số tiền đó vẫn chưa đủ, gia đình phải đi vay lãi gần 100 triệu đồng để trang trải nhưng cuối cùng cũng không thể cứu được tính mạng của anh Huy", chị Hồng - bạn anh Huy kể.

Người thân và gia đình khóc ngất bên thi thể chị Huệ.

Sự ra đi đột ngột của anh Huy khiến chị Huệ suy sụp nhưng vẫn cố nuốt nước mắt vào trong để đi làm tại một công ty may, kiếm tiền nuôi hai con thơ và thai nhi mới hơn hai tháng tuổi. Thế nhưng, ngày 11/4 vừa qua, khi đang trên đường lên công ty trả quần áo thì chị Huệ lại bị Tai nạn giao thông, khiến chị và đứa con trong bụng tử vong.

Bố của anh Huy - ông Lê Công Ba đã bước sang tuổi 52 vẫn còn chưa nguôi ngoai nỗi đau về sự ra đi của con trai thì nay lại mất con dâu và một đứa cháu nội còn chưa ra đời. Nối đau mất con của người làm cha làm mẹ không gì tả nổi nhưng điều còn khiến ông xót xa hơn cả lúc này là hai đứa cháu nội trong thời gian tới sẽ sống thế nào khi mồ côi cả bố lẫn mẹ, ông bà thì già yếu, không có khả năng nuôi dưỡng đầy đủ.

Hai con thơ của chị Huệ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tuấn Vũ - Trưởng thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, gia đình của nhà ông Ba ai cũng hiền lành, tốt tính nhưng hoàn cảnh rất đáng thương.

"Anh Huy, chị Huệ ra đi để lại hai con thơ, ông bà hai bên đều đã có tuổi, lại không có thu nhập ổn định. Tôi cũng không biết rồi họ sẽ xoay sở ra sao để lo cho hai đứa nhỏ", ông Vũ chia sẻ. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Lê Công Ba (thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news