Tin mới

Vừa livestream trấn an khách hàng, Phó TGĐ Đối ngoại Alibaba bị triệu tập

Thứ sáu, 20/09/2019, 09:54 (GMT+7)

Sau buổi livestream trấn an khách hàng, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty CP Địa ốc Alibaba) đã nhận được giấy triệu tập của công an.

Theo tin tức trên Zing.vn, Trí thức trẻ, ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập cho bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng Đối ngoại và Đào tạo Công ty Alibaba lên làm việc do liên quan đến vụ án đang điều tra.

Bà Như livestream chia sẻ về giấy triệu tập của cơ quan chức năng.

Theo nội dung trên giấy triệu tập, bà Như phải có mặt tại địa chỉ số 674 đường 3 Tháng 2, (phường 14, quận 10, TP.HCM) để làm việc với công an vào lúc 8h30 ngày 20/9. Ngoài ra, giám đốc các chi nhánh và công ty con của Địa ốc Alibaba cũng đã nhận giấy triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Sáng cùng ngày, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba cũng đã livestream trên fanpage để trấn an khách hàng. Buổi livestream có sự tham gia của đông đảo nhân viên và khách hàng của công ty này.

"Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, không hiểu doanh nghiệp mình đã làm gì để cơ quan chức năng phải lao đao như thế. Sự việc xảy đến quá bất ngờ, khiến chúng tôi không biết làm gì cả", bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba chia sẻ.

Theo bà Như, Bộ Công an đã gọi điện thông báo cho công ty trước về buổi làm việc trực tiếp lúc 14h chiều 18/9. Do đó, các lãnh đạo Alibaba đã chuẩn bị sẵn tinh thần và vui vẻ hợp tác, sẵn sàng cung cấp đầy đủ giấy tờ, thiết bị làm việc và các yêu cầu tạm giam.

Bà Như cho biết, công an yêu cầu thu giữ tất cả máy móc, dụng cụ làm việc từ máy tính bàn, laptop, hồ sơ, sổ sách và cả giấy nháp. Ông Luyện và ông Lĩnh cùng các nhân viên Alibaba phải cung cấp toàn bộ hồ sơ cho cơ quan chức năng.

Khi Alibaba làm việc với cơ quan công an, bà Như nói thường nhận được câu hỏi: "Tiền làm gì? Đi đâu và về đâu?". Phía công ty đã chia sẻ tập đoàn hiện có 13 văn phòng đại diện và 600 ha đất.

"Tiền của quý vị chúng tôi có làm gì khác ngoài mua bất động sản hay không? Xin thưa là không làm gì khác cả", Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba nói và cho rằng cơ quan chức năng và giới truyền thông “vu khống”?.

Cũng theo bà Như, hiện tại tiền, sổ sách của công ty này đang bị Bộ công an tạm giữ, do đó tiền của khách hàng đang được an toàn nhất, an toàn hơn cả khi Công ty Alibaba giữ.

Đến cuối buổi liestream, đại diện từ Alibaba thông báo là bộ phận pháp lý có in bản mẫu kê khai, nếu khách hàng nào trước đó có ký vào đơn tố cáo Alibaba lừa đảo thì xác nhận lại để công ty làm thống kê.

"Trước đó có thông tin hàng trăm khách hàng tố Alibaba lừa đảo. Vui lòng xác nhận có hay không để Alibaba gửi đến Bộ Công an để quá trình xác minh nhanh chóng hơn", đại diện phía Alibaba nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news