Tin mới

Vừa mang tiền về, “tỉ phú ve chai” đã phải đi trốn

Thứ tư, 03/06/2015, 07:16 (GMT+7)

Ngay sau khi mang tiền về nhà, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng phải lánh mặt khỏi nhà trọ trong đêm vì nhiều người lạ đến xin tiền và đề nghị làm từ thiện.

Ngay sau khi mang tiền về nhà, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng phải lánh mặt khỏi nhà trọ trong đêm vì nhiều người lạ đến xin tiền và đề nghị làm Từ thiện

Theo tin tức trên báo Thanh niên, tối 2/6, ngay sau khi về đến nhà, bỗng xuất hiện nhiều người lạ đến nhà trọ của chị Hồng xin tiền, một số khác đến gợi ý chị dành tặng 1 số tiền để làm từ thiện nhưng chị đều từ chối. [mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]

Chị Hồng cho biết, khi về đến nhà và đang trò chuyện với anh chị em trong nhà thì có nhiều người lạ tìm đến quấy rầy, một số khác đến gợi ý chị dành tặng 1 số tiền để làm từ thiện. 

Vừa mang tiền về đến nhà, “tỉ phú ve chai” đã phải đi trốn

Lực lượng công an và dân phòng được tăng cường đến bảo vệ khu vực nhà chị Hồng. Ảnh: Thanh niên

Nhận thấy tình hình phức tạp và vô cùng lo lắng, chị Hồng đã phải tìm đến một nơi khác để lánh mặt. Ngay cả số điện thoại liên lạc của chị cũng đã tắt vì nhận quá nhiều cuộc gọi làm phiền. 

Theo ghi nhận của PV báo Thanh niên, tối 2/6, công an quận Tân Bình đã tăng cường lực lượng bảo vệ đến nhà chị Hồng và phong tỏa, không cho người lạ vào khu vực.

Trước đó, 16g30 chiều 2/6, Công an quận Tân Bình đã trao lại số tiền chị ve chai Hồng tìm thấy trong chiếc loa cũ mình mua được. 5.240.000 yen  chị Hồng nhận lại có 116 tờ 10.000 yen (tương đương 1.160.000 yen) bị mục rách. 

Vừa mang tiền về đến nhà, “tỉ phú ve chai” đã phải đi trốn
Chị Hồng vui mừng sau khi nhận được tiền

Sau khi nhận được số tiền, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ với báo chí rằng chị nhất định không đổi nghề thu mua ve chai và tiếp tục ở nhà cũ vì nơi đó đã gắn bó với chị vài chục năm nay.

Về việc sử dụng số tiền nhận được, chị Hồng cho biết, sẽ dùng để sửa sang nhà cửa, lo cho con cái và một phần làm công tác từ thiện. 

Như tin tức đã đưa, hơn  năm trước ngày (21-3-2014) chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (trọ tại con hẻm đường Trần Văn Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM) ngồi tháo thùng loa cũ (đài cassette kiêm loa phát công suất lớn) mua từ trước Tết Nguyên đán thì bất ngờ phát hiện trong đó có hơn 5 triệu yen Nhật.

Nhiều người hàng xóm xung quanh đã tò mò kéo đến xem, có người còn đòi chia tiền khiến vụ việc trở lên ồn ào. Gia đình chị Hồng đã báo công an phường đến giải quyết, sau đó bàn giao số tiền đó cho công an phường 10 quận Tân Bình.

Sau đó, công an quận Tân Bình đã lập biên bản tạm giữ số tiền này, gửi vào ngân hàng rồi thông báo tìm chủ nhân số tiền. Nếu quá thời hạn 1 năm không xác định được chủ nhân thì chị Hồng được sở hữu số tiền trên.

Vụ việc gây chú ý đặc biệt của dư luận khi vào những ngày cuối của thời hạn 1 năm thì xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) nói chồng bà là chủ sở hữu số tiền nhưng sau đó công an đã bác đơn của bà Ngọt và quyết định bàn giao số tiền trên lại cho chị Hồng.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news