Tin mới

Vừa quỳ gối xin lỗi người dân, Giáo chủ Tân Thiên Địa lại gây phẫn nộ vì vật này

Thứ ba, 03/03/2020, 13:47 (GMT+7)

Sau buổi xin lỗi công chúng vì để dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee lại bị chỉ trích khi đeo đồng hồ có chữ ký cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Ngày hôm qua, Lee Man Hee, 88 tuổi - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona chủng mới virus nCoV (SARS-CoV-2).

Trong cuộc họp báo chiều 2/3 tại quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, ông Lee Man-hee, quỳ gối và gập đầu sát sàn nhà để gửi lời xin lỗi với người dân Hàn Quốc. Ông hy vọng sẽ giảm bớt cơn giận dữ của công chúng nhằm vào giáo phái Tân Thiên Địa.

Ông Lee Man Hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên địa quỳ gối xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona. Ảnh: Yonhap

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực để khống chế đợt bùng phát dịch virus corona (Covid-19) tại nước này cũng như các tín đồ.

Ông Lee Man Hee là giáo chủ sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa từ năm 1984 và được các tín đồ xem là bất tử. Ảnh: RT

Theo Reuters, động thái của vị giáo chủ này càng khiến nhiều người tức giận vì chiếc đồng hồ ông đeo tay. Chiếc đồng hồ màu vàng, đeo ở tay trái của giáo chủ Lee Man-hee là món quà của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Bà Park bị phế truất và kết án tù năm 2017 do cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Đồng hồ của Lee có giá khoảng 100-420 USD trên thị trường đồ cũ, hình ảnh trong buổi họp báo cho thấy nó có phù hiệu và chữ ký của cựu tổng thống Park.

Ngay sau đó, hình ảnh về chiếc đồng nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Cụm từ "đồng hồ Lee Man-hee" trở thành từ khóa được hàng đầu trên nền tảng tìm kiếm Naver của Hàn Quốc.

"Ông ta đang khoe khoang về món quà của bà Park"; "Chiếc đồng hồ sáng bóng và trong vắt, giống lòng trung thành và quan hệ của ông ta với bà Park", là những chỉ trích của dân chúng Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Lee Gun-yong, cựu trợ lý văn phòng tổng thống Hàn Quốc và hiện là lãnh đạo đảng Tương lai Thống nhất (UFP) đối lập, cho rằng đồng hồ của giáo chủ Tân Thiên Địa là đồ giả, do văn phòng bà Park chỉ đặt mua mẫu màu bạc. Đại diện UFP cũng khẳng định không có liên hệ chính trị với giáo chủ Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news