Tin mới

Vừa ra tù, giả danh cán bộ trại giam để lừa đảo vợ bạn tù

Thứ tư, 20/12/2017, 10:32 (GMT+7)

Vừa mãn hạn tù, do túng quẫn tiền bạc nên Tuấn đã giả danh quản giáo trại giam gọi điện cho vợ bạn tù để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Vừa mãn hạn tù, do túng quẫn tiền bạc nên Tuấn đã giả danh quản giáo trại giam gọi điện cho vợ bạn tù để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo tin tức trên Dân TríVOV đăng tải, chiều 19/12, thông tin từ Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của người nhà bạn tù.

Trước đó, Tuấn bị kết án với hai tội danh, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian chấp hành án tù tại trại giam Gia Trung, ở tỉnh Gia Lai, Tuấn quen biết với Lý Hữu Trung, 31 tuổi, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Thời gian này, Trung đã cho Tuấn số điện thoại của vợ mình là chị Bàn Thị Huế Na.

 Tuấn tại cơ quan điều tra.

Cuối tháng 8/2017, sau khi chấp hành xong án, Tuấn vào TP Hồ Chí Minh làm phụ hồ. Tuy nhiên do thiếu tiền tiêu xài nên Tuấn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Na.

Tối 18/11, Tuấn gọi điện cho chị Na rồi tự xưng mình là cán bộ quản giáo ở trại giam Gia Trung. Sau đó, Tuấn thông báo cho chị Na rằng chồng chị đang chấp hành án nhưng lại tiếp tục đánh người khác gây thương tích nên sẽ bị tăng án. Tuấn yêu cầu chị Na phải đưa cho mình 20 triệu đồng nếu không muốn chồng bị tăng án, sau đó chị Na đã đưa cho Tuấn 13 triệu đồng.

Sau khi vào tù thăm chồng, chị Na đã kể cho anh Trung, biết bị lừa nên chị đã báo ngành chức năng tổ chức bắt đối tượng Tuấn. Vụ việc đã được công an huyện Ea H'leo chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tuấn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news