Tin mới

Vừa sa thải bộ trưởng tư pháp, Trump bất ngờ bị cảnh cáo

Thứ năm, 08/11/2018, 13:53 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã lập tức cảnh báo Tổng thống Donald Trump không can thiệp cuộc điều tra Nga xen vào bầu cử Mỹ năm 2016 sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từ chức.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã lập tức cảnh báo Tổng thống Donald Trump không can thiệp cuộc điều tra Nga xen vào bầu cử Mỹ năm 2016 sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từ chức. 

RT đưa tin cho hay thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã lập tức cảnh báo Tổng thống Donald Trump không can thiệp cuộc điều tra Nga xen vào bầu cử Mỹ năm 2016 sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từ chức. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

"Tổng thống Trump phải cho phép cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiếp tục mà không bị ngáng trở", Thượng nghị sĩ Sanders viết trên mạng xã hội Twitter, đính kèm một bài báo về sự ra đi của ông Sessions.

"Bất kỳ nỗ lực nào của Tổng thống hoặc của Bộ Tư pháp nhằm can thiệp vào cuộc điều tra của Mueller sẽ là sự cản trở công lý và phạm tội".

Bộ trưởng Sessions từ chức này 7/11 sau nhiều tháng bị ông Trump chỉ trích và công kích. "Theo yêu cầu của ông, tôi nộp đơn xin từ chức", ông Sessions viết trong thư gửi Tổng thống Trump.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó ra thông cáo cho biết Matthew Whitaker - Chánh Văn phòng của ông Sessions - sẽ tạm thời lên thay. Ở vị trí mới, ông Whitaker sẽ phụ trách giám sát cuộc điều tra của công tố viên Mueller, kiểm soát những gì đã được giao cho Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein khi Bộ trưởng Sessons rút khỏi cuộc điều tra do vai trò của ông trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Tại cuộc họp báo ngay trước khi quyết định từ chức của ông Sessions được công bố, Tổng thống Trump khẳng định không có kế hoạch chấm dứt cuộc điều tra của Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

"Tôi có thể sa thải tất cả mọi người ngay lúc này, nhưng tôi không muốn ngăn chặn nó, bởi vì về mặt chính trị, tôi không thích ngăn chặn nó", ông Trump nói.

Các thành viên Cộng hòa cho rằng cuộc điều tra mang động cơ chính trị nhưng vẫn kêu gọi ông Trump không dừng điều tra trước khi ông Mueller đưa ra kết luận. Phe Dân chủ cảnh báo nếu ông Trump chặn cuộc điều tra sẽ là hành động cản trở công lý.

Đến nay, nhóm điều tra của công tố viên Mueller đã truy tố hoặc có được lời nhận tội từ 32 người và công ty.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news