Tin mới

Vừa sinh xong, người mẹ Ấn Độ đã bế con đi bộ 160km vì phong tỏa

Thứ năm, 14/05/2020, 11:58 (GMT+7)

Thai phụ Ấn Độ đã phải dừng lại dọc đường để sinh con và chỉ hơn 1 tiếng sau sinh, cô tiếp tục mang đứa trẻ sơ sinh đi bộ thêm 160km nữa.

Ảnh minh họa: CNN

Theo CNN, người phụ nữ đang cùng với chồng và 4 con đi từ thành phố Nashik, bang Maharashtra đến thị trấn Satna ở bang Madhya Pradesh liền kề. Dọc hành trình, cô phải dừng lại và hạ sinh một bé gái. Vài ngày sau, cô bị quan chức Kavita Kanesh chặn lại tại trạm kiểm soát ở bang Madhya Pradesh. "Cô ấy chỉ nghỉ khoảng tiếng rưỡi đến hai tiếng sau khi sinh. Gia đình không có tiền, không có phương tiện đi lại, không ai cho họ quá giang", bà Kanesh nói với CNN. Đứa trẻ sinh ngày 5/5, 4 ngày trước khi gia đình đến trạm kiểm soát và bị giữ lại.

Gia đình rời Nashik bởi họ không có nơi ở và việc phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19 tại Ấn Độ khiến họ không có cách nào để kiếm tiền. Bà Kanesh đã sắp xếp cho người phụ nữ được đưa đến một cơ sở cách ly kiểm dịch để được điều trị y tế.

Hàng nghìn lao động nhập cư đã cố rời khỏi những thành phố lớn của Ấn Độ, trở về làng kể từ khi lệnh phong tỏa Covid-19 có hiệu lực. Do việc đóng cửa giao thông công cộng trên diện rộng nên nhiều người buộc phải đi bộ về nhà.

Cho đến nay, Ấn Độ ghi nhận hơn 78.000 ca Covid-19 và 2.551 người tử vong, theo dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news