Tin mới

Nhã Phương tiết lộ thời gian phải làm móng, đeo bụng bầu giả hơn 1 tháng ở Anh

Thứ sáu, 05/04/2019, 10:09 (GMT+7)

Nhã Phương đã phải đeo bụng bầu giả mỗi ngày, tới tiệm nail học làm móng từ người chủ cửa hàng để có thể nhập vai nhân vật một cách tốt nhất.

Theo thông báo trên trang cá nhân của Nhã Phương, chiều ngày 4/4, nữ diễn viên tới Hà Nội để giao lưu và trao đổi với các bạn sinh viên trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh về phim ngắn Infill & Full Set. Tác phẩm này đã giành được giải Phim Anh xuất sắc và mang về cho Nhã Phương cúp Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford.

Infill & Full Set của Nhã Phương sản xuất là câu chuyện được lấy bối cảnh xảy ra tại London do nhà làm phim Đào Đức Hải lên kịch bản và đạo diễn. Đây cũng là “bài tốt nghiệp” được đánh giá xuất sắc của anh tại khoa Falcuty of Arts and Creative Industries – trường Middlesex University – London.

Trong buổi giao lưu ngày 4/4, Nhã Phương đã chia sẻ nhiều câu chuyện phía sau bộ phim này. Theo đó, để có thể nhập vào vai Hương - một phụ nữ mang bầu, lao động bất hợp pháp tại Anh, có chồng đã bị trục xuất về nước trong phim Infill & Full Set, Nhã Phương đã dành khoảng một tháng tới Anh trước khi phim bấm máy.

Nhã Phương và Đào Đức Hải dự sự kiện chiếu phim. Ảnh internet

Theo lời kể của bà xã Trường Giang, vai diễn Hương là vai diễn có số phận gai góc đòi hỏi kỹ năng diễn xuất khó hơn so với các nhân vật Nhã Phương từng thể hiện. Trong thời gian 1 tháng ở Anh trước khi bấm máy, cô đã đến tiếp xúc với nhiều phụ nữ Việt làm việc tại London để lắng nghe những trải nghiệm của họ để có thể diễn xuất tốt nhất. Nữ diễn viên "Tuổi Thanh Xuân" đã phải đeo bụng bầu giả mỗi ngày, tới tiệm nail học làm móng từ người chủ cửa hàng.

Nhã Phương vào vai Hương trong phim Infill & Full Set. Ảnh cắt từ clip

Nhã Phương chia sẻ, nhìn cảnh cô làm nhẹ nhàng, vừa làm vừa chuyện trò vậy thôi nhưng không đơn giản như thế vì cô sợ bất cẩn chút sẽ làm trầy da, chảy máu tay bạn diễn.

Ngoài ra, Nhã Phương cũng chia sẻ về những căng thẳng trong việc thoại song ngữ. Tuy nhiên, do đóng nhiều dự án phim quốc tế nên cô thấy thoải mái khi diễn chung với diễn viên nước ngoài.

 

 

Cũng chia sẻ thêm tại buổi giao lưu trên, Nhã Phương chia sẻ, câu chuyện trong phim Infill & Full Set xuất phát từ một chuyện có thật mà Nhã Phương và người bạn thân - đạo diễn Đào Đức Hải chứng kiến. Trong một lần cô sang London thăm Đức Hải đang du học tại đây, anh đưa cô tới một tiệm nail làm móng. Lúc này cô thấy cảnh sát địa phương bất ngờ ập đến để kiểm tra những người lao động "chui".

Trước cảnh đó, cô đã không cầm được nước mắt về số phận những người Việt xa xứ. Từ đó, cô đã thúc giụcĐào Đức Hải thực hiện bộ phim. Cô góp ý cho Hải về tạo hình nhân vật, kết phim là ý tưởng của cô.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng chia sẻ Infill & Full Set đã tham dự 20 LHP quốc tế, bao gồm trình chiếu tại LHP Cannes 2018. Cô mong muốn tiếp tục đưa phim có mặt ở nhiều sự kiện điện ảnh, song từ chối chia sẻ sâu hơn về các dự định.

Được biết, Infill & Full Set kể về số phận một phụ nữ Việt Nam nhập cư bất hợp pháp đang bị mắc kẹt giữa ranh giới đạo đức của một người lương thiện và một kẻ phạm pháp. Trong phim, Nhã Phương cũng đồng thời là vai chính với hình ảnh một bà mẹ trẻ mang bầu 6 tháng. Cô vừa phải chạy trốn khỏi sự truy lùng của bộ di trú Anh quốc, nhưng cũng vừa phải tìm kiếm việc làm trái phép trong các tiệm Nail của người Việt tại London để trang trải cuộc sống mưu sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news