Tin mới

Vừa về từ 'tâm dịch' Vĩnh Phúc nhưng người phụ nữ yêu cầu ‘trả phí’ mới chịu cách ly

Thứ hai, 17/02/2020, 09:32 (GMT+7)

Một người phụ nữ vừa từ ‘tâm dịch’ Vĩnh Phúc về Quảng Ngãi nhưng yêu cầu chính quyền phải hỗ trợ tiền mới đồng ý tự cách ly.

Theo tin tức từ Dân trí, ngày 16/2, Công an TP.Quảng Ngãi đã báo cáo một trường hợp không phối hợp cách ly tại nhà giữa đại dịch. Theo đó, bà bà H.T.H (sinh năm 1957, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi) đi thăm người thân tại tỉnh Vĩnh Phúc vừa trở về.

Một người phụ nữ ở Quảng Ngãi yêu cầu tiền hỗ trợ mới chịu cách ly. Ảnh: Internet

Ngay khi biết thông tin, chính quyền địa phương đã đến tận nhà để hướng dấn bà H. tự cách ly trong vòng 14 ngày. Lúc đầu, bà đồng ý hợp tác nhưng sau đó không chịu cách ly và tiếp tục ra chợ buôn bán khiến nhiều người lo lắng. Bà yêu cầu chính quyền hỗ trợ 250.000 nghìn/đồng mới chịu cách ly.

Đối với trường hợp này, ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi, đã xin ý kiến UBND tỉnh cho cách ly y tế theo diện tập trung.

Theo VOV, tại tỉnh Quảng Ngãi, trong số 327 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú, đến hết 15/2 đã có 279 trường hợp đã qua 14 ngày theo dõi y tế. Đến nay, tỉnh Quảng ngãi đã xử lý, khử khuẩn 966 trường học, 349 cơ sở công cộng…để phòng chống Covid-19 lây lan.

Hiện tại, Vĩnh Phúc đang là địa phương có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất, 11/16 người. Trong diễn biến tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, hơn 10.000 người dân xã Bình Lôi, huyện Bình Xuyên của tỉnh này đang được cách ly 20 ngày, bắt đầu từ 13/2 để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news