Tin mới

Vực dậy sức mạnh không quân, Trung Quốc tung 9 máy bay thử nghiệm

Thứ ba, 12/08/2014, 15:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tạp chí Quốc phòng Kanwa của Canada đưa tin: Để tăng cường khả năng chiến đấu và triển khai sức mạnh của lực lượng không quân, Trung Quốc đang cho bay thử 9 loại máy bay khác nhau.

(Tinmoi.vn) Tạp chí Quốc phòng Kanwa của Canada đưa tin: Để tăng cường khả năng chiến đấu và triển khai sức mạnh của lực lượng không quân, Trung Quốc đang cho bay thử 9 loại máy bay khác nhau.

 

Chiến đấu cơ J-20

Một trong số này là máy bay tàng hình thế hệ 5 của Trung Quốc – J-20. Những bức ảnh được công bố trên một trang web quân đội Trung Quốc cho thấy J-20 là một chiến đấu cơ đa chức năng, được thiết kế để đánh trên không và tấn công mặt đất bởi vì thời gian sản xuất ra nó lâu hơn các chiến đấu cơ Nga như Su-33 và Su-37. Trung Quốc đang thử hệ thống avionic (hệ thống điện tử áp dụng cho hàng không và vũ trụ) của J-20 thông qua việc gắn radar của nó tới một máy bay chở khách Tu-204 do Nga sản xuất.

Bốn chiến đấu cơ thế hệ 4 khác là J-10B, J-11B, J-16 và J-15 được sử dụng cho không quân và hải quân Trung Quốc. Các máy bay ném bom chiến thuật như JH-7A và JH-7B cũng đang được kiểm tra. J-16 cũng sẽ được đưa vào thử nghiệm bay trong vòng 3 năm. Để rút ngắn quá trình này, Tổng công ty hàng không Shenyang quyết định thay đổi hệ thống vũ khí của máy bay. Sau khi J-20 và J-31 bắt đầu đi vào hoạt động, nhiệm vụ chính của các máy bay J-16 sẽ là hỗ trợ từ trên không cho các lực lượng dưới mặt đất.

Máy bay vận tải cỡ vừa Y-20 và máy bay cảnh báo sớm KJ-500 là 2 máy bay quân sự được thử nghiệm gần đây nhất tại Trung Quốc. KJ-500 đang được Tổng công ty Công nghiệp Máy bay Tây An thử nghiệm tại sân bay Yanliang. Không giống như KJ-200, KJ-500 được thiết kế dựa trên máy bay trở hàng Y-9. Tên mới chính thức này vẫn chưa được xác nhận tại Trung Quốc.

Bảo Linh (Theo tin tức wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news