Tin mới

Vùi dập đối thủ 5-0, Hà Nội T&T tiếp bước V.Ninh Bình vào tứ kết AFC Cup

Thứ năm, 15/05/2014, 10:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đội bóng Thủ đô Hà Nội T&T đã dễ dàng đại thắng CLB Nay\nPyi Taw (Myanmar) với tỷ số 5-0 để thẳng tiến vào tứ kết AFC Cup 2014,\ncùng CLB V.Ninh Bình.

(Tinmoi.vn) Đội bóng Thủ đô Hà Nội T&T đã dễ dàng đại thắng CLB Nay Pyi Taw (Myanmar) với tỷ số 5-0 để thẳng tiến vào tứ kết AFC Cup 2014, cùng CLB V.Ninh Bình.

 

Tối 14/5, CLB Hà Nội T&T có trận đấu vòng 1/18 AFC Cup với CLB Nay Pyi Taw đến từ Myanmar.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, các cầu thủ Hà Nội T&T nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng phủ đầu CLB đến từ Myanmar.

Tuy nhiên, Hà Nội T&T khởi đầu không mấy ấn tượng. Bài câu bóng bổng cho Gonzalo cũng không phát huy hiệu quả. Trong hai phần ba thời gian thi đấu của hiệp một, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển chỉ có được một cơ hội nguy hiểm là cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc của Thành Lương phút 24.

Hàng thủ và đặc biệt thủ môn bên phía CLB Nay Pyi Taw đã thi đấu rất tập trung làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà. Thậm chí, nửa đầu hiệp 1, đội bóng đến từ Myanmar chơi phòng ngự phản công sắc bén và tạo được không ít cơ hội nguy hiểm.

Chơi bế tắc nhưng tới phút 34 Hà Nội T&T bất ngờ có được bàn thắng nhờ sai lầm của đối phương. Sau cú sút không quá mạnh của Hector, thủ thành Vanlal bắt lỗi, bóng đập tay bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ hai đội.

Vùi dập đối thủ 5-0, Hà Nội T&T tiếp bước V.Ninh Bình vào tứ kết AFC Cup

Chơi không thực sự xuất sắc nhưng Hà Nội T&T vẫn dễ dàng giành chiến thắng 5-0 để tiến vào tứ kết AFC Cup 2014.

Sau bàn thắng, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng với tâm lý thoải mái chơi tự tin và tấn công sắc bén hơn. Trước khi kết thúc hiệp 1, Samson đột phá từ hành lang cánh phải rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn đội khách nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội T&T.

Sang hiệp hai, HLV Phan Thanh Hùng rút ngoại binh Gonzalo ra sân, đưa Thạch Bảo Khanh vào sân. Cựu cầu thủ của Thể Công đã đền đáp xứng đáng lòng tin của người thầy bằng pha đánh đầu tung lưới đối phương sau quả đá phạt của Thành Lương ở phút 65.

Không còn gì để mất, Nay Pyi Taw nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, đội khách hoàn toàn lép vế, không tạo ra được tình huống thực sự sóng gió nào trước khung thành Dương Hồng Sơn.

Không những không tìm được bàn thắng danh dự, Nay Pyi Taw còn phải nhận thêm hai bàn thua trong thời gian còn lại của trận đấu. Phút 69, Samson sút bóng đập chân hậu vệ đối phương bay vào lưới, nâng tỷ số lên 4-0. Phút 90 Thành Lương tận dụng việc thủ thành Vanlal không chỉnh hàng rào, đá phạt tinh quái ấn định tỷ số 5-0, giúp đội nhà giành vé vào tứ kết.

Với chiến thắng 5 sao, CLB Hà Nội T&T cùng V.Ninh Bình giành quyền lọt vào chơi ở tứ kết AFC Cup 2014. Đối thủ của 2 CLB Việt Nam sẽ được xác định ở lễ bốc thăm do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức vào ngày 28/5 tới. Lượt đi của vòng tứ kết sẽ bắt đầu vào ngày 19/8 và lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news