Tin mới

Vườn mai bạc tỷ phố biển Nha Trang

Thứ tư, 27/01/2016, 15:46 (GMT+7)

Từ xưa, vườn mai tại đây đã khá nổi tiếng. Mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn chậu mai cảnh. Nhờ vậy mà mỗi hộ trồng mai nơi đây có thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Từ xưa, vườn mai tại đây đã khá nổi tiếng. Mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn chậu mai cảnh. Nhờ vậy mà mỗi hộ trồng mai nơi đây có thu nhập hơn 100 triệu đồng.

[mecloud]wipsAHNwk8[/mecloud]

Từ xưa đến nay, nếu đất Bình Định nổi tiếng với dòng mai An Nhơn thì tại Khánh Hòa lại nổi tiếng với mai Võ Dõng, đây là làng mai lâu đời tại xã Vĩnh Trung nằm tại ngoại ô thành phố biển Nha Trang và cách khoảng 8km về phía Tây.

Thời gian 2 tháng trở lại đây, để chuẩn bị hàng kịp thời phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, hàng trăm người dân làng mai Võ Dõng đang bận rộn chăm sóc những công đoạn cuối để mai kịp nở hoa đúng dịp Tết.

Vườn mai Võ Dõng nằm ngoại ô thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin tìm hiểu từ Dân trí, vài năm trở lại đây các hộ dân chuyển sang trồng mai ghép trên chậu, gốc và thân lấy từ mai giảo địa phương và phần mắt ghép tuyển chọn từ các tỉnh lân cận. Loại mai ghép này khi nở ra thường đạt 25-28 cánh, có nhị đều, bông dày, cánh đều và hương khá thơm, được nhiều người yêu thích.

Những gốc mai đưa lại thu nhập từ 100-150 triệu đồng cho mỗi hộ trồng mai. Ảnh: Dân trí

Hiện tại, làng mai đang trồng hàng chục nghìn chậu mai ghép phục vụ Tết, trong đó tổ hợp tác kinh doanh tại đây có hơn 2.000 chậu và 250 hộ trồng mai ghép, trung bình mỗi hộ có 70-100 chậu.

Mai được bán ra thị trường với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc chiều cao, kiểu dáng, tán hoa,… Giá trung bình dao động từ 3 đến 5 triệu đồng/chậu. Với những chậu có thế đẹp giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Nghề trồng mai đưa lại thu nhập đáng kể cho các hộ gia đình, sau mỗi vụ mỗi hộ có thể thu nhập 30-50 triệu đồng/hộ, thậm chí có những hộ thu về 100-150 triệu đồng.

Một vườn mai bạc tỷ khác tại Vĩnh Long. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, Dân Việt cũng từng đưa tin, nơi tập trung nhiều cây mai cổ thụ nhất thuộc về làng mai vàng Phước Định, ở vĩnh Long. Hiện tại nơi đây có khoảng 550 cây mai vàng cổ thụ, tuổi đời trên 100 năm, đang chuẩn bị bán chưng Tết. Mỗi cây đều được định giá từ 100 triệu đến cả tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news