Tin mới

Vườn thú Canada trả lại gấu trúc cho Trung Quốc vì Covid-19

Thứ tư, 13/05/2020, 14:36 (GMT+7)

Sở thú Calgary ở Canada đã gửi trả 2 con gấu trúc khổ lồ về Trung Quốc do thiếu trúc cho chúng ăn.

Da Mao và Er Shun tại vườn thú Toronto trước khi được chuyển đến vườn thú Calgary Zoo năm 2018. Ảnh: Getty Images

Trong tuyên bố của mình, vườn thú cho biết họ thường vận chuyển trúc từ Trung Quốc về để nuôi 2 con vật nhưng đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn các chuyến bay và gây chậm trễ trong  việc cung cấp. Hai con vật là Er Shun và Da Mao được cho là sẽ ở Canada đến năm 2023 theo thỏa thuận 10 năm với Trung Quốc. Tuy nhiên, vườn thú quyết định gửi trả chúng sớm hơn do quan ngại việc chậm trễ tiếp đồ ăn vì làn sóng Covid-19 thứ hai.

Chế độ ăn của một con gấu trúc gần như là toàn bộ trúc tươi, vườn thú Calgary cho biết. Các con vật ăn khoảng 40kg trúc mỗi ngày. Phần lớn số trúc mà Er Shun và Da Mao ăn trước khi đại dịch bùng phát được không vận thẳng từ Trung Quốc đến Calgary, nhưng các chuyến bay giờ đã bị hủy.

Vườn thú cho biết họ đã có gắng tìm những nhà cung cấp trúc mới để nuôi 2 con gấu trúc nhưng gặp phải một số vấn đề về hậu cần. Họ cũng lo lắng rằng những đường cung cấp mới này có thể bị gián đoạn ngay lập tức, khiến gấu trúc không có thức ăn. "Chúng tôi tin rằng nơi tốt và an toàn nhất cho Er Shun và Da Mao trong thời điểm đầy thách thức và chưa từng có này là nơi có nhiều tre trúc và dễ tiếp cận", chủ tịch và CEO vườn thú Calgary, Tiến sĩ Clément Lanthier tuyên bố. "Đây là quyết định cực kỳ khó khăn, nhưng sức khỏe và phúc lợi của những con vật chúng tôi chăm sóc, yêu thương luôn được đặt lên hàng đầu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news