Tin mới

Vương Nghị: Mỹ nên "giữ cái đầu lạnh" đối với vấn đề Triều Tiên

Thứ bảy, 18/03/2017, 21:53 (GMT+7)

Hôm nay 18/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có buổi hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Bắc Kinh.

Hôm nay 18/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có buổi hội đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Bắc Kinh.

Trong buổi hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã ví tình thế trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây như "ngã tư đường", khó kiềm chế và cũng cần nỗ lực không được phép cho nó phát triển, biến thành xung đột.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đón tiếp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Bắc Kinh ngày 18/3. Ảnh: Tân Hoa xã

Khi được hỏi về vấn đề Triều Tiên, ông Vương Nghị khẳng định Trung Quốc vẫn giữ vững lập trường của mình. Theo ông Vương Nghị, tuy rằng các lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc cũng như các quốc gia khác áp đặt đối với Triều Tiên là cần thiết, tuy nhiên, những giải pháp ngoại giao và đối ngoại mới là cách để giúp tháo gỡ căng thẳng tại khu vực này.

Ông Vương nhấn mạnh, "Bắc Kinh hy vọng các bên, trong đó có những người bạn Mỹ sẽ đưa ra những biện pháp xử lý tình hình 'với cái đầu lạnh và bình tĩnh', để giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan".

Những tuyên bố trên được Vương Nghị đưa ra khi người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo về "mức độ nguy hiểm" mà Triều Tiên tạo ra khi liên tục thử tên lửa. Trước đó, ông Tillerson  cũng đã gợi ý về khả năng Mỹ tiến hành tấn công phủ đầu đối với Triều Tiên.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đưa ra một thông điệp trên trang Twitter, theo đó chỉ trích cách hành xử "tệ" của phía Triều Tiên cũng như "sự không hợp tác" của phía Trung Quốc.

Triều Tiên được cho là đang phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ. Tuần trước, nước này phóng 4 tên lửa đạn đạo, trong đó ba chiếc rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Động thái trên vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Liên Hợp Quốc.

Nghiêm Thu (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vương Nghị