Tin mới

Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học: Kiểm điểm Giám đốc Sở

Thứ tư, 04/02/2015, 14:50 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Giám đốc Sở TT&TT, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm vụ băng rôn vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học.


Liên quan đến việc treo băng rôn "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học", tin tức VTC cho biết, ngày 3/2, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông(TT&TT), Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

 

“Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học”: Kiểm điểm Giám đốc Sở - Ảnh 1

 

Băng rôn có nội dung phản cảm đã được gỡ xuống vào ngày 5/1. Ảnh: VTC.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Thường trực Ban chỉ đạo ATGT tỉnh tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh trong việc thực hiện treo băng rôn về ATGT nêu trên mà không xin ý kiến Ban chỉ đạo ATGT tỉnh; phát ngôn thiếu chính xác, làm ảnh hưởng đến UBND tỉnh, Bộ thông tin và truyền thông.

Giám đốc Sở Thể thao, Văn hóa, Du lịch tổ chức rút kinh nghiệm, tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, cấp phép cho doanh nghiệp thực hiện việc sản xuất và treo băng rôn.

Trước đó, như báo Người lao động đã đưa tin, ngày 3/1, Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định cho treo hàng loạt băng rôn với nội dung “Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học” tại một số tuyến đường chính trong nội thành Quy Nhơn. Vụ việc đã khiến nhiều người bức xúc, cho rằng câu khẩu hiệu có nội dung phản cảm.

Nhiều ý kiến cho rằng câu này xúc phạm những người không có điều kiện học hành bởi hàm ý cho rằng họ là những người không có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Sau khi được các đơn vị báo chí phản ánh, lãnh đạo Thường trực Ban chỉ đạo ATGT tỉnh đã chỉ đạo tháo tất cả các băng rôn trên.

Theo My Vân/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news