Tin mới

Vượt mặt Bill Gates, ông chủ Amazon vừa trở thành người giàu nhất thế giới

Thứ bảy, 28/10/2017, 09:08 (GMT+7)

Nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng, trong sáng 27-10 theo giờ Mỹ, tổng tài sản của ông Bezos đã đạt hơn 90 tỉ USD và tạm thời soán ngôi người giàu nhất thế giới của tỉ phú Bill Gates.

Nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng, trong sáng 27-10 theo giờ Mỹ, tổng tài sản của ông Bezos đã đạt hơn 90 tỉ USD và tạm thời soán ngôi người giàu nhất thế giới của tỉ phú Bill Gates.

Với những con số vượt dự báo của các nhà đầu tư ở phố Wall, cổ phiếu của Amazon đã tăng 13% trong phiên giao dịch hôm qua (27/10), mạnh nhất trong 2,5 năm trở lại đây và chạm mốc 1.067 USD.

Trong khi đó cổ phiếu Microsoft chỉ tăng 9% và hiện ở mức giá 86 USD. Điều này giúp tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO Bezos tăng thêm 10,4 tỷ USD, giúp ông vượt qua Bill Gates – nhà đồng sáng lập của tập đoàn công nghệ Microsoft.

Đóng cửa phiên 27/10, tài sản của Bezos là 93,8 tỷ USD, cao hơn 5,1 tỷ USD so với Bill Gates, theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index.

Ông chủ của gã khổng lồ bán lẻ Amazon - Jeff Bezos – vừa trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Dẫu thế cuộc đua giành ngôi quán quân giữa hai tỉ phú Mỹ sẽ tiếp tục và vị thế còn có thể hoán đổi nếu diễn biến thị trường chứng khoán thay đổi ở các phiên giao dịch trong ngày.

Đây không phải lần đầu tiên ông chủ Amazon "vượt mặt" tỉ phú Bill Gates. Tháng 7 năm nay, lần đầu tiên ông Bezos trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới, tuy nhiên ông chỉ duy trì ngôi vị đó được trong một ngày.

Căn cứ vào thực tế thống lĩnh thị trường của Amazon hiện nay, giới quan sát cho rằng sẽ tới một thời điểm gần trong tương lai, ông Bezos sẽ vượt trước một quãng xa trong đường đua trở thành người giàu nhất. Tuy nhiên lúc này "cuộc chiến" vẫn là giữa Microsoft và Amazon.

Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng thêm 47%, so với mức tăng 15% của chỉ số S&P 500.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news