Tin mới

Vượt mặt Quang Hải, Hùng Dũng xuất sắc giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Thứ tư, 27/05/2020, 10:30 (GMT+7)

Với một năm thành công cùng Hà Nội FC và ĐT Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đã xuất sắc vượt qua Quang Hải, Văn Hậu giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.

Tại lễ trao giải diễn ra vào tối 26/5, Đỗ Hùng Dũng đã lần đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Trong đó, Quang Hải giành Quả bóng Bạc và danh hiệu Quả bóng Đồng thuộc về Trọng Hoàng.

Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2019. Ảnh: Internet

Việc Hùng Dũng đoạt danh hiệu QBV không phải là điều quá bất ngờ. Tiền vệ 26 tuổi đã có một năm thi đấu vô cùng thành công trong màu áo Hà Nội FC, ĐTQG và U22 Việt Nam. Hùng Dũng là nhân tố quan trọng trong đội hình giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League và giành vé vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Trong màu áo ĐTQG, tiền vệ 26 tuổi cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo tại trung tâm hàng tiền vệ trong chiến dịch vòng loại World Cup. Tại SEA Games 30, tiền vệ của Hà Nội FC là thủ lĩnh của toàn đội, giúp U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành được HCV ở môn bóng đá nam.

Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng nữ. Ảnh: VOV

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận danh hiệu Cầu thủ nam trẻ hay nhất 2019. Đây là năm thứ hai liên tiếp hậu vệ sinh năm 1999 nhận giải thưởng này. HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung được BTC vinh danh với giải cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Ở các hạng mục còn lại, Quả bóng Vàng thuộc về Huỳnh Như. Đây cũng là lần thứ 2 tiền đạo của TP.HCM đoạt danh hiệu này. Danh hiệu Quả bóng Bạc nữ thuộc về Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Dung đoạt giải Quả bóng Đồng nữ. Trần Văn Vũ giành Quả bóng vàng futsal 2019. Danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Pape Omar Faye của Hà Nội FC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news