Tin mới

Vượt qua Ronaldo, Messi đoạt Quả Bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp

Thứ ba, 03/12/2019, 09:11 (GMT+7)

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới trở thành chủ nhân của 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Vào rạng sáng ngày 3/12, lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2019 đã được diễn ra tại Paris, Pháp. Đây là giải thưởng thường niên và danh giá nhất về mặt cá nhân do tạp chí France Football tổ chức. Năm nay, 3 ứng viên cuối cùng lọt vào danh sách rút gọn Quả Bóng Vàng bao gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk.

Không nằm ngoài dự đoán, Messi là cầu thủ đoạt được danh hiệu này. Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo người Argentina trong suốt năm qua. Anh là chủ nhân của Vua phá lưới La Liga và Champions League, nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (Golden Boot) và là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 do FIFA bầu chọn (FIFA The Best).

Danh hiệu Quả bóng Vàng 2019 đã gọi tên Lionel Messi. Ảnh: Internet

Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp, Lionel Messi nhận được Quả bóng Vàng (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019). Quan trọng hơn, anh đã vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nắm giữ kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới đoạt 6 danh hiệu Quả bóng Vàng. Ảnh: Internet

Ở các hạng mục giải thưởng khác, trung vệ Matthijs De Ligt của Juventus đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Đứng thứ 2 và 3 lần lượt là Jadon Sancho (Dortmund) cùng Joao Felix (Atletico Madrid). Trong khi đó, thủ thành Alisson Becker trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm và nhận giải thưởng Yashin Award.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news