Tin mới

Vượt sông sang Triều Tiên gặp người hâm mộ, công dân Mỹ bị bắt

Thứ năm, 18/09/2014, 10:05 (GMT+7)

Hàn Quốc cho biết vừa bắt giữ một công dân Mỹ đang cố tìm cách bơi qua sông ở gần biên giới để sang Triều Tiên hôm 17/9.

Hàn Quốc cho biết vừa bắt giữ một công dân Mỹ đang cố tìm cách bơi qua sông ở gần biên giới để sang Triều Tiên hôm 17/9.

Theo Yonhap, người này khai muốn đến Triều Tiên “để gặp nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un”. Người đàn ông bị bắt nói với các nhà điều tra Hàn Quốc sau đó rằng ông rất hâm mộ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Danh tính của người này không được tiết lộ.

Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác tại một trạm quan sát gần khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên ở Paju, phía bắc Seoul.

Một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc tiết lộ lực lượng tuần tra phát hiện người đàn ông khoảng 30 tuổi nằm kiệt sức trên bờ phía nam sông Hàn, tại khu vực giáp giới giữa 2 miền.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc chưa lên tiếng về thông tin này.

Vụ việc diễn ra hai ngày sau khi Triều Tiên kết án 6 năm lao động khổ sai một công dân Mỹ có hành động xé visa và yêu cầu được tị nạn tại sân bay Bình Nhưỡng ngay sau khi đặt chân tới quốc gia này hồi tháng 4/2014.

Việc vượt qua biên giới hai nước, vốn được canh phòng kỹ lưỡng là điều hiếm thấy và rất nguy hiểm.

Hồi tháng 9, một người đàn ông Hàn Quốc định vượt sông Imjin sang Triều Tiên đã bị lính Hàn Quốc ở một trạm gác bắn chết.

Theo PhunuNews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news