Tin mới

Washington tiết lộ biện pháp quân sự với Triều Tiên

Thứ ba, 19/09/2017, 08:59 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mới đây đã lên tiếng tiết lộ về những biện pháp quân sự mà Washington có thể sử dụng đối với Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mới đây đã lên tiếng tiết lộ về những biện pháp quân sự mà Washington có thể sử dụng đối với Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) mới đây đã dẫn lại lời của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis khi ông trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu Mỹ có hay không những biện pháp quân sự đối với Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ trưởng Mattis, Mỹ có những biện pháp quân sự đối với Triều Tiên, "nhưng tôi không thể tiết lộ chi tiết". Ông Mattis cũng khẳng định, những biện pháp này cũng sẽ đảm bảo sự an toàn cho Hàn Quốc, không phải hứng chịu bất cứ cuộc tấn công nào từ phía Bình Nhưỡng.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ trưởng Mattis cho biết ông đã thảo luận với người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo về việc tái triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ tới Hàn Quốc để ngăn chặn mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thông tin chi tiết của phương án đang cân nhắc.

Tuy phương án quân sự nào được triển khai không được công bố, tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, chính quyền Tổng thống Trump có thể đang tính toán những phương án phi sát thương như cấm vận hàng hải, tấn công mạng, hoặc triển khai vũ khí tới Hàn Quốc.

Bình luận được đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tiết lộ Liên Hợp Quốc đã "hết cách" để ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên sau các nghị quyết trừng phạt.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news