Tin mới

Web 'xem phim chùa' lớn nhất Việt Nam bất ngờ không thể truy cập

Thứ sáu, 19/06/2020, 09:51 (GMT+7)

Trong thời gian qua, trang web xem "phim lậu" được coi là lớn nhất tại Việt Nam đã không thể truy cập. Điều này khiến dân mạng dấy lên nghi ngờ những ngày tháng xem chùa đã kết thúc.

Đã từ lâu, thói quen xem phim lậu của dân mạng Việt Nam đã trở thành câu chuyện muôn thuở. Ngay khi các bộ phim chỉ mới ra mắt phiên bản DVD, các trang web phim lậu này đã lấy về, đăng tải lại và thêm phụ đề để phục vụ nhu cầu của người xem. Thậm chí có nhiều trang web còn yêu cầu người xem phải trả phí để có thể xem những bộ phim này, cứ như họ mới chính là người sở hữu bản quyền của các bộ phim đó vậy.

Không khó để tìm kiếm một web xem phim lậu tại Việt Nam. Thậm chí có nhiều website còn bắt người dùng phải nạp tiền để loại bỏ quảng cáo. Ảnh: Internet

Tình trạng xem phim chùa tại Việt Nam khiến các nhà sản xuất vô cùng đau đầu. Bởi vậy, thị trường này gần như không thể có bước tiến nếu các nhà làm phim nhắm đến để tung ra các phiên bản DVD sau khi chiếu rạp được vài tháng.

Mới đây, dân tình lại xôn xao trước thông tin trang web xem phim chùa lớn nhất tại Việt Nam đã không thể truy cập. Cụ thể, theo nhiều người dùng, từ chiều 18/6, họ đã không thể truy cập được trang web xem phim này.

Trang web xem phim lậu đình đám đã không thể truy cập được. Ảnh: Internet

Do thói quen xem phim lậu khó bỏ nên đây là "cú sốc" lớn với nhiều người dùng tại Việt Nam. Có ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối vì từ nay không còn có thể xem phim miễn phí tại địa chỉ, người lại cho rằng đây là hành động đúng đắn và bày tỏ sự tôn trọng đối với chất xám của nhà làm phim.

Giao diện quen thuộc của trang web xem phim này khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi nó không thể truy cập được nữa. Ảnh: Internet

Dù vậy, sự tiếc nuối của dân mạng không kéo dài được lâu bởi theo ghi nhận, trang web này có vẻ đã "sống lại". Nhiều người dùng bày nhau thêm từ z vào cuối tên miền này là lại có thể truy cập được bình thường.

Do hầu hết website "lậu" đều đăng ký tên miền quốc tế, chủ thể có thể ẩn danh hoặc khai báo thông tin không đúng nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan pháp luật. Điều này khiến việc xử lý vi phạm bản quyền trên Internet là bài toán muôn thuở. Và mấu chốt của bài toán, cho đến sau cùng, vẫn sẽ là ý thức của người dùng Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news