Tin mới

Website bán luận văn của sinh viên ĐH Cần Thơ xin lỗi và gỡ tài liệu

Thứ năm, 15/12/2016, 10:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc luận văn tốt nghiệp của các cựu sinh viên ĐH Cần Thơ bị rao bán tràn lan trên mạng, Website 123doc đã xin lỗi sinh viên Trường đại học Cần Thơ và gỡ tài liệu liên quan.

Liên quan đến vụ việc luận văn tốt nghiệp của các cựu sinh viên ĐH Cần Thơ bị rao bán tràn lan trên mạng, Website 123doc đã xin lỗi sinh viên Trường đại học Cần Thơ và gỡ tài liệu liên quan.

Thông tin trên Tuổi Trẻ và Infonet, PGS.TS Đỗ Văn Xê, phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ vừa cho biết đại diện của website 123doc… đã liên lạc với ông để lên tiếng nhận lỗi, chịu trách nhiệm việc luận văn bị rao bán trên website này.

Luận văn của sinh viên được rao bán trên mạng với giá 38 nghìn đồng. Ảnh: Infonet

Theo đó, đại diện website 123doc gửi lời xin lỗi tới các bạn sinh viên bị chia sẻ tài liệu trên 123doc một cách không mong muốn.

Đại điện website 123doc cũng mong muốn các thầy cô và các bạn sinh viên sẽ hỗ trợ để xác định những tài liệu vi phạm và gỡ xuống.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết: “Tôi đã chuyển chuyển thông tin này cho công an để nhờ các anh ấy làm việc để truy tìm người upload file và từ đó truy ra người nào cung cấp file cho họ.”

Trước đó, theo Dân trí phản ánh, một  sinh viên ngành Tài chính ngân hàng K36 tốt nghiệp năm 2013 phản ánh với giám hiệu trường ĐH Cần Thơ rằng “nhiều bạn cùng khoá phát hiện luận văn tốt nghiệp (LVTN) của mình bị người ta đem lên mạng đăng bán”. Sinh viên này phản hồi đến trường xem xét giải quyết vì “luận văn là công sức của tụi em. Tụi em gửi file về trường để lưu trữ và cho đàn em có thể tham khảo học hỏi, tuy nhiên không thể để các thành phần xấu lợi dụng trục lợi”.

Không chỉ sinh viên khóa 36, nhiều sinh viên khóa khác cho biết luận văn của mình cũng bị rao bán trên mạng.

Theo thầy Đỗ Văn Xê – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho hay: “Sáng 11/12/2016, tôi nhận được tin nhắn của sinh viên báo tình trạng LVTN của cựu sinh viên trường chúng tôi bị rao bán trên website 123doc. Tôi đã kiểm tra và ghi nhận phản ánh của sinh viên là đúng sự thật. Đương nhiên là trường chúng tôi không bao giờ cung cấp các tài liệu này ra bên ngoài để rao bán.

Chúng tôi đã nhờ phía công an TP. Cần Thơ vào cuộc để điều tra để tìm nguyên nhân vì sao lại để luận văn tốt nghiệp rò rỉ ra ngoài này và sẽ xử lý những người vi phạm quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, nếu phía website 123doc làm sai quy định họ cũng phải chịu trách nhiệm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news