Tin mới

West Brom 2-2 M.U: Không thể lập "kỳ tích", M.U rơi khỏi top 4

Thứ ba, 21/10/2014, 10:59 (GMT+7)

Thi đấu không mấy ấn tượng trong trận đấu đêm qua, Quỷ đỏ để cho West Brom cầm hòa với tỷ sô 2-2 qua đó tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Thi đấu không mấy ấn tượng trong trận đấu đêm qua, Quỷ đỏ để cho West Brom cầm hòa với tỷ sô 2-2 qua đó tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Đúng như dự đoán ban đầu, trở lại sau loạt trận của đội tuyển quốc gia, các ngôi sao của Man Utd xuống sức thấy rõ và điều đó khiến họ suýt phải ôm hận ở The Hawthorns. 

Trong khi hàng tấn công thi đấu bế tắc, hàng thủ của M.Utiếp tục trong tình trạng báo động khi để West Brom chọc thủng lưới 2 lần chỉ trong 2 pha dàn xếp tấn công trong trận đấu. May mắn cho Quỷ đỏ, Fellaini và Blind đã thay nhau xuất hiện để đem về bàn gỡ và mang về 1 điểm cho họ.

West Brom 2-2 M.U: Không thể lập


Bước vào trận đấu muộn nhất vòng 8 Premier League, Van Gaal buộc phải thay đổi sơ đồ 4-4-2 hình kim cương sang 4-5-1 khi tiền đạo Falcao không đủ thể lực đá chính. Thế chỗ của Falcao là Januzaj, người được xếp lệch đá cánh phải ở trận này. Trong khi đó, Phil Jones và Herrera cũng tái xuất sau chấn thương và giúp Quỷ đỏ có đội hình khá mạnh về lý thuyết.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đội hình Quỷ đỏ không mạnh như tên tuổi của từng cầu thủ họ đưa ra sân. Ngay ở phút thứ 8, hàng thủ M.U đã vỡ vụn bởi sai lầm của Luke Shaw và Marcos Rojo. Hai cầu thủ này cùng đứng sai vị trí và West Brom chỉ cần 3 đường chuyền trước khi Stephane Sessegnon sút tung lưới De Gea.
Phải nhận bàn thua sớm, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy vậy, thế trận tấn công của họ quá yếu ớt trước hàng phòng ngự dày đặc của West Brom. Trong bối cảnh Di Maria có phần xuống sức, các cầu thủ tấn công còn lại của M.U như Van Persie, Mata và Januzaj đều gây thất vọng lớn. Ở tuyến giữa, Herrera với áo bảo vệ cũng thi đấu thất vọng khi không thể tranh chấp tay đôi với đối thủ. 

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal buộc phải rút Herrera ra sân và đưa vào Fellaini để gia cố sức mạnh ở giữa sân cho Quỷ đỏ. Điều này ngay lập tức mang đến kết quả bất ngờ. Phút 48, tiền vệ người Bỉ có pha xử lý gọn gàng hiếm có ở anh, trước khi sút cực mạnh hạ gục thủ thành Boaz Myhill, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Tỉ số thay đổi nhưng thế trận vẫn vậy, West Brom chấp nhận phòng ngự số đông và chờ sai lầm của đối thủ. Trong khi đó, M.U buộc phải dâng lên tấn công tìm kiếm lợi thế. Sau bàn thắng của Fellaini, thế tấn công của M.U được cải thiện. Tuy vậy, phong độ kém cỏi của Mata và Van Persie khiến cho họ gặp không ít khó khăn. Bên hành lang cánh phải, Januzaj chơi khởi sắc hơn hiệp 1, nhưng ngược lại, Di Maria lại có dấu hiệu bị đau và không tạo ra được nhiều đột biến như thường lệ.

Tấn công bế tắc, M.U tiếp tục phải ôm hận vì hàng thủ. Lần này đến lượt Rafael và Phil Jones mắc lỗi. Rafael đứng sai chỗ làm hỏng bẫy việt vị của M.U, trong khi Jones dâng quá cao và bỏ quên Berahino phía sau lưng. Kết quả, chỉ cần một đường chuyền khá đơn giản của đồng đội, Berahino đã thoát xuống đối mặt với De Gea và tiền đạo này dễ dàng hạ gục số 1 của M.U để tái lập thế dẫn trước cho West Brom ở phút 65.

West Brom 2-2 M.U: Không thể lập


Thua bàn ngớ ngẩn, tinh thần của M.U đi xuống. Mọi chuyện tệ hơn với Quỷ đỏ khi Di Maria buộc phải rời sân sớm vì chấn thương, nhường chỗ cho Young ở phút 75. Trước đó, Falcao cũng được tung vào sân thay thế cho Mata. 

Đá kém, nhưng M.U suýt chút nữa có được bàn thắng sau tình huống tỏa sáng hiếm hoi của Van Persie. Tiền đạo đội trưởng của M.U đã có cú sút chân phải tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm West Brom, nhưng bóng lại bay đập cột dọc bật ra. Trong lúc M.U tưởng như sẽ phải nhận thêm trận thua thứ 3 ở mùa này, Blind đã lên tiếng. Phút 87, tiền vệ người Hà Lan tung ra cú cứa lòng mẫu mực từ xa, ghi bàn gỡ 2-2 cho M.U.

Những phút cuối trận, tinh thần của M.U lên cực cao. Họ liên tục dồn ép West Brom, tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra quá nóng vội trong các tình huống quyết định và không thể tìm thêm bàn thắng. Hết trận, M.U vẫn chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách từ đầu mùa. Với 1 điểm có được, họ bị đá văng ra khỏi top 4 sau vòng đấu thứ 8 và không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Chelsea vào Chủ nhật tới.

Theo Bongdaso

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news