Tin mới

WHO bác khuyến cáo cấm các hoạt động bóng đá đến hết năm 2021

Thứ năm, 23/04/2020, 14:28 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới vừa đưa ra thông báo đính chính lại sự thật về lệnh cấm các hoạt động bóng đá đến hết năm 2021.

Tờ La Republicca của Italia cách đây không lâu đã dẫn một nguồn tin cho rằng WHO đã đưa ra khuyến cáo cấm toàn bộ các giải đấu bóng đá tại châu Âu đến hết năm 2021. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh gần đây Tổ chức Y tế thế giới đã phát đi cảnh báo sẽ còn một đợt bùng phát dịch Covid-19 nữa vào cuối năm nay khi mùa đông trở lại.

Nếu các giải bóng đá tại châu Âu bị cấm diễn ra cho đến hết năm 2021 thì mọi kế hoạch sẽ bị đảo lộn toàn bộ. Mùa giải 2020/21 gần như không thể diễn ra, chưa kể đến những giải đấu lớn như Euro 2021 hay vòng loại World Cup 2022 cũng sẽ không thể tổ chức.

Tuy nhiên thông tin này nhanh chóng đã được đính chính. LĐBĐ châu Âu mới đây đã phát đi hông báo khẩn và xác nhận lại với tờ The Independent rằng: “WHO không gửi những yêu cầu như vậy cho UEFA. Mọi thứ vẫn đang được LĐBĐ châu Âu bàn bạc về khả năng thi đấu tiếp nếu tình hình được kiểm soát.

LĐBĐ châu Âu phủ nhận khuyến cáo cấm thi đấu bóng đá đến hết năm 2021 của Tổ chức Y tế thế giới. Ảnh: Internet

Tổ chức Y tế thế giới cũng ra thông báo đính chính lại thông tin này và phủ nhận khuyến cáo cấm các hoạt động bóng đá đến hết năm 2021.

Dù vậy, các giải đấu bóng đá cũng khó có thể trở lại ngay vì tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp. Thậm chí đang có nhiều giải VĐQG tại châu Âu tính đến kế hoạch hủy không thi đấu để đảm bảo an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO bóng đá UEFA Cám