Tin mới

WHO cảm ơn đóng góp của Việt Nam trong cuộc chiến với Covid-19

Thứ ba, 28/04/2020, 16:29 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus cảm ơn chính phủ Việt Nam vì đã đóng góp 50.000 USD hỗ trợ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.

Theo báo điện tử Nhân Dân Thanh Niên, ngày 27/4 vừa qua, trong cuộc họp báo diễn ra tại Geneva, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã gửi lời cảm ơn Việt Nam cùng một số quốc gia, tổ chức và cá nhân khác vì những đóng góp gần đây cho Kế hoạch Ứng phó và Chuẩn bị chiến lược của WHO trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Không chỉ dừng lại ở đó, Tổng Giám đốc WHO còn chia sẻ trên Twitter bản tin tiếng Anh đăng trên Cổng thông tin điện tử chính phủ Việt Nam với nội dung Việt Nam đóng góp 50.000 USD hỗ trợ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO, nhằm giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO gửi lời cảm ơn Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng, chiều 24/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tượng trưng khoản đóng góp 50.000 USD của Chính phủ và nhân dân Việt Nam ủng hộ Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.

Việt Nam bày tỏ mong muốn WHO tiếp tục đóng vai trò trung tâm, dẫn dắt và điều phối hiệu quả các nỗ lực quốc tế, đáp ứng mong đợi của các nước thành viên.

Đại diện WHO tại Việt Nam, ông Kidong Park đánh giá Việt Nam là nước đang đi đầu trong lĩnh vực ngoại giao y tế, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chân thành, quý báu dành cho Quỹ ứng phó Covid-19 của WHO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news