Tin mới

WHO cảnh báo số người chết vì Covid-19 có thể tăng gấp đôi

Thứ bảy, 26/09/2020, 19:47 (GMT+7)

WHO nhận định rằng nếu các biện pháp chống dịch không được duy trì thì có thể số người chết vì Covid-19 có thể tăng gấp đôi lên hai triệu.

Theo AFP, hôm 25/9, giám đốc mảng tình trạng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Michael Ryan cho biết, một triệu người chết về Covid-19 đã là con số khủng khiếp, nhưng có thể sẽ phải thêm 1 triệu người tử vong nữa.

Ông Ryan cảnh báo rằng, cần phải chuẩn bị những biện pháp cần thiết để tránh những con số đó bằng việc duy trì các biện pháp chống dịch.

Hiện tại, Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 3,2 triệu người nhiễm và hơn 985.000 người tử vong. Đặc biệt, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất, với hơn 7 triệu ca nhiễm, chiếm hơn 1/5 tổng số ca nhiễm toàn cầu dù chỉ chiếm 4% dân số thế giới chính là Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

WHO đưa ra cảnh báo trên sau khi giới chức Tây Ban Nha mở rộng lệnh phong tỏa đối với thủ đô Madrid và khu vực lân cận, theo đó cấm hàng chục nghìn người rời khỏi khu vực sinh sống của họ từ ngày 28/9 tới, bổ sung vào danh sách hơn 850.000 người đang phải thực hiện các biện pháp hạn chế tương tự hiện nay.

Tại Châu Âu, số ca nhiễm mới ở Pháp lần đầu tiên đã vượt quá con số 16.000, dấu hiệu dịch đã bùng trở lại, chính phủ vấp phải sự phản đối của ngành dịch vụ khi chuẩn bị áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt mới.

Tại Anh, số ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ tính đến chiều 25/9 đã tăng thêm 6.874 ca, số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất từ trước đến nay, đưa tổng số người mắc bệnh tại Anh lên 423.236 ca.

Thủ đô Moskva của Liên bang Nga yêu cầu những người thuộc diện nguy cơ cao phải ở trong nhà, trong khi Israel tăng cường lệnh phong tỏa bằng cách cấm người dân đi ra nước ngoài bằng đường không.

Tại Brazil, do là nước có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ, với gần 140.000 ca tử vong, nên nước này đã quyết định hoãn vô thời hạn sự kiện lễ hội đường phố Carnival Rio de Janeiro nổi tiếng thế giới dự kiến diễn ra vào tháng 2/2021.

Tại khu vực Đông Âu, giới chức Liên minh châu Âu (EU) ngày 24/9 cảnh báo sự gia tăng đáng báo động số ca tử vong và số ca mắc bệnh phải nhập viện tại các quốc gia như Bulgaria, Cộng hòa Séc và Romania.

Tại Ba Lan cũng có số ca nhiễm mới đã tăng gấp đôi từ mức 700 ca vào ngày 22/9 lên hơn 1.500 ca vào ngày 25/9.

Trong khi đó, đất nước đầu tiên bùng phát bệnh dịch là Trung Quốc lại không ghi nhận ca mới lây nhiễm trong nước, nhưng vẫn có 15 ca nhập cảnh mới tính hết ngày 25/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news