Tin mới

WHO: Covid-19 đang đạt đến thời điểm quyết định, giờ không phải lúc để sợ hãi

Thứ sáu, 28/02/2020, 08:55 (GMT+7)

"Virus có khả năng gây ra đại dịch. Giờ không phải lúc để sợ hãi. Đây là thời điểm để hành động, ngăn ngừa lây nhiễm và cứu sống các bệnh nhân", Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

Phát biểu trước báo giới ở Geneva (Thụy Sĩ) hôm 27/2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định dịch viêm phổi do virus Corona đang đạt đến thời điểm quyết định.

"Chúng ta đang ở một thời điểm quyết định… Chúng ta thực sự đang ở trong một tình huống rất dễ bị tổn thương, trong đó sự bùng phát có thể phát triển theo bất kỳ hướng nào dựa trên cách thức mà chúng ta xử lý nguy cơ đó", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo và kêu gọi các nước nỗ lực gấp đôi để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh một cách hiệu quả.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AFP

Ông Tedros một lần nữa nhấn mạnh: "Virus có khả năng gây ra đại dịch. Giờ không phải lúc để sợ hãi. Đây là thời điểm để hành động, ngăn ngừa lây nhiễm và cứu sống các bệnh nhân".

WHO cũng cho biết virus Corona chủng mới không phải cảm cúm thông thường, với các biện pháp phù hợp, bệnh nhân có thể được cứu sống. Phái đoàn chuyên gia quốc tế của WHO đã có mặt tại Trung Quốc để tìm hiểu thêm về căn bệnh. Tại Quảng Đông, các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm hơn 320.000 mẫu bệnh phẩm từ cộng đồng và chỉ phát hiện 0,14% dương tính với nCoV.

Tính đến 6h5 phút ngày 28/2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch Covid-19 là 2.814 và tổng số ca nhiễm là 82.679. Ảnh: SCMP

"Virus không phân biệt biên giới, màu da hay sắc tộc. Nó không liên quan đến GDP hoặc mức độ phát triển của mỗi quốc gia. Vấn đề ở đây không chỉ là ngăn chặn virus xâm nhập lãnh thổ, còn là việc ứng phó thế nào nếu có trường hợp dương tính", Tedros nhận định và cho biết WHO đang làm việc với ban lãnh đạo của Olympic Tokyo 2020, thảo luận về việc có nên tổ chức Thế vận hội vào tháng 7 như dự kiến hay không.

Người đứng đầu WHO cũng cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã 'đúng' khi khuyên người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh virus Corona chủng mới giống như đối với bệnh cúm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news