Tin mới

WHO: Dịch Covid-19 đang lan rộng, 'gõ cửa' từng nước trên thế giới

Thứ tư, 26/02/2020, 09:53 (GMT+7)

Theo phát ngôn viên của WHO, dịch Covid-19 đang lan rộng nhiều nước trên thế giới.

Theo tin tức từ Reuters, người phát ngôn của WHO, ông Christian Lindmeier, cảnh báo dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra đang lan rộng và ‘gõ cửa’ từng nước trên thế giới, qua đó kêu gọi các nước cần gia tăng các biện pháp sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo ông Lindmeier, nhiều quốc gia đã sẵn sàng cho kịch bản Covid-19 là "đại dịch" trong bối cảnh dịch lan rộng ra các nước và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc đại lục. Bên cạnh đó, giới chức WHO cũng đang nhóm họp tại Rome để thảo luận các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn dịch Covid-19 tại Italia.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại Iran, lịch trình của phái đoàn WHO tới Iran tạm thời bị hoãn so với kế hoạch ban đầu là ngày 25/2. Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới cũng khẳng định WHO hiện không có kế hoạch đưa ra thông báo chấn động nào tương tự như việc tuyên bố dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hôm 30.1.

Trước đó, phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra hôm qua, Tiến sĩ Bruce Aylward, người dẫn đầu phái đoàn của WHO tới Trung Quốc, nhấn mạnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất nhanh vì vậy các quốc gia cần thay đổi tư duy ứng phó để ngăn chặn một đại dịch toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO Covid-19 virus corona