Tin mới

WHO đưa ra cảnh báo quan trọng về đại dịch virus corona

Thứ tư, 12/02/2020, 14:31 (GMT+7)

WHO mới đây đã đưa ra khẳng định thời gian là điều cốt yếu nhất trong việc hạn chế dịch virus corona lây lan toàn cầu.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay tại diễn đàn nghiên cứu và đổi mới toàn cầu Geneva (Thụy Sĩ), TGĐ Tổ chức Y tế Thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi toàn thế giới chung tay đối phó với virus corona.

Theo đó, người đứng đầu WHO cảnh báo 'thời gian là điều cốt yếu' trong việc hạn chế sự lây lan của đại dịch này ra toàn cầu.

"Virus có thể gây hậu quả mạnh mẽ hơn bất cứ hành động khủng bố nào. Đây không chỉ là vấn đề về sức khỏe mà còn là vấn đề về kinh tế, chính trị và xã hội" - ông Tedros nhấn mạnh.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

Ông Tedros cũng kêu gọi các nước cần có sự quyết liệt trong cuộc chiến chống virus này.

"Tôi kêu gọi và sẽ tiếp tục kêu gọi thế giới nghiêm túc chiến đấu chống dịch bệnh này. Chúng tôi đang kêu gọi các quốc gia quyết liệt nhất trong khả năng của mình. Thời gian là điều cốt yếu", ông Tedros kêu gọi.

Trước đó, WHO đã công bố tên chính thức của virus corona chủng mới là Covid-19.

Theo lý giải, 'co' là tên gọi mới viết tắt của từ corona, "vi" viết tắt của virus" và "d" viết tắt của từ disease (bệnh). Tên gọi mới nhằm tránh liên hệ đến các vùng địa lý cụ thể, nhóm động vật hay người và tránh tạo sự kỳ thị.

Sáng ngày 12/2, số ca tử vong vì virus corona trên thế giói đã lên đến 1.112 người, hơn 43.000 ca nhiễm và 4.657 ca hồi phục và được cho xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news