Tin mới

WHO: Khả năng gây tử vong của Covid-19 nghiêm trọng hơn cúm mùa

Thứ năm, 05/03/2020, 14:40 (GMT+7)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong của dịch Covid-19 khoảng 3,4%, trong khi cúm mùa là chưa đến 1%. Các triệu chứng của nó nghiêm trọng hơn cúm mùa.

Trong cuộc họp tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 4/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các nước chuẩn bị tiếp nhận thêm các bệnh nhân Covid-19, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho y bác sĩ.

"Đây là chủng virus có một không hai, với những đặc tính có một không hai. Virus này không phải cúm", ông Tedros nói.

Tổng Giám đốc WHO cho rằng, Covid-19 ít lây lan hơn bệnh cúm, người không có biểu hiện sốt có thể không truyền bệnh. Tuy nhiên các triệu chứng của nó nghiêm trọng hơn cúm mùa. Hiện chưa có vaccine hoặc phương pháp điều trị và căn bệnh có thể được kiểm soát.

Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp y tế của WHO nói, virus corona chủng mới không lây truyền theo cách như cúm và giới chức y tế chỉ nhìn thấy "khe ánh sáng lờ mờ" trong việc khống chế virus.

"Trên toàn cầu, khoảng 3,4% người nhiễm Covid-19 được xác nhận tử vong", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói và cho biết nếu so sánh, tỷ lệ tử vong của bệnh cúm mùa thường dưới 1%.

Theo New York Times, con số mới nhiều khả năng đã tính đến số ca nhiễm và tử vong đang gia tăng nhanh chóng bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Iran và Italy,

"Trong khi nhiều người trên toàn cầu đã có miễn dịch với các chủng cúm mùa, Covid-19 là virus mới mà không ai có miễn dịch, có nghĩa là nhiều người có thể nhiễm bệnh hơn và một số sẽ bệnh nặng", ông Tedros nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news