Tin mới

WHO khẳng định không có bằng chứng người khỏi Covid-19 sẽ miễn dịch

Thứ bảy, 25/04/2020, 20:25 (GMT+7)

Theo tuyên bố mới nhất, WHO khẳng định chưa có bằng chứng người khỏi Covid-19 sẽ miễn dịch.

Theo tin tức từ TTXVNTiền phong, ngày 25/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định hiện tại "không có bằng chứng” cho thấy những người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã khỏi bệnh và có kháng thể thì không bị nhiễm lần thứ hai.

Khuyến cáo được đưa ra sau khi Chile hồi tuần trước cho biết sẽ phát “thẻ miễn dịch” cho những người đã phục hồi hậu COVID-19. Chile tuyên bố sẽ xét nghiệm kháng thể của các bệnh nhân, và những người đã khỏi bệnh có thể ngay lập tức đi làm bình thường.

Ảnh: THX/TTXVN

Tuy nhiên, theo WHO, không thể dựa hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm kháng thể để kết luận một người sẽ không tái nhiễm COVID-19.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy những người mắc COVID-19 đã bình phục có các kháng thể đối với virus này. Tuy nhiên, một số người có hàm lượng kháng thể trong máu rất thấp, cho thấy miễn dịch tế bào có thể cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sự bình phục của bệnh nhân.

Hiện tại, trường hợp người bệnh tái nhiễm COVID-19 xảy ra khá phổ biến. Dù vậy, cho đến nay chưa có bất cứ trường hợp bệnh nhân tái dương tính nào lây virus cho người khác được xác nhận, theo giới chức y tế Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dịch covid-19 WHO