Tin mới

WHO khen ngợi Việt Nam thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 rất tốt

Chủ nhật, 16/02/2020, 08:58 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới, WHO cho biết Việt Nam đã có những biện pháp xử lý dịch bệnh rất tốt.

Theo tin tức từ Người lao độngVietnamnet, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận Việt Nam đã xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt; thể hiện năng lực rất tốt trong việc xử lý các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp, kể cả các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện.

WHO cho rằng đây là kết quả của nhiều năm đầu tư tăng cường năng lực cốt lõi, bao gồm giám sát và đánh giá nguy cơ, năng lực phòng thí nghiệm, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn và quản lý lâm sàng, truyền thông nguy cơ... theo như yêu cầu của Điều lệ Y tế quốc tế (IHR).

TP.HCM kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi đi tàu - Ảnh: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới nhấn mạnh: Việt Nam cần tiếp tục cảnh giác và sẵn sàng kiểm soát dịch bệnh bởi dự kiến sẽ có thêm ​​các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới trong những ngày tới.

Cũng theo WHO, hiện không có vaccine phòng bệnh Covid-19, nhưng việc sản xuất vaccine đang được tiến hành để có thể bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng sau 3-4 tháng. WHO sẽ công bố danh sách ban đầu các loại vaccine hiện đang được nghiên cứu và có thể tham gia các thử nghiệm lâm sàng này.

Để tránh bị nhiễm nCoV, WHO khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh tay và hô hấp cơ bản, thực hiện an toàn thực phẩm. Nếu có thể, cần tránh tiếp xúc gần với những người có những triệu chứng của các bệnh về hô hấp như ho hay hắt hơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO Covid-19