Tin mới

WHO lên tiếng về tin virus corona có thể lây nhiễm 60% dân số thế giới

Thứ tư, 12/02/2020, 21:52 (GMT+7)

Giám đốc Chương trình tình trạng y tế khẩn cấp của WHO đã lên tiếng về đánh giá của một nhà dịch tễ học cho rằng virus corona có thể lây nhiễm 60% dân số thế giới.

Mới đây, theo tờ The Guardian, Mike Ryan, giám đốc Chương trình tình trạng y tế khẩn cấp của WHO, đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố virus corona có thể tiếp tục lây lan “theo từng đợt”, khiến 60% dân số trên thế giới nhiễm bệnh. "Xin hãy cẩn thận khi đưa ra những con số và kết luận để tránh làm mọi người sợ hãi. Tôi khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi tiếp xúc thông tin thiếu căn cứ cùng số liệu không có cơ sở vào thời điểm này", ông Ryan cảnh báo.

Ảnh: Chinatopix

Trước đó, Giáo sư Gabriel Leung, chủ tịch y học công cộng tại Đại học Hong Kong, cảnh báo nguy cơ Trung Quốc không thể kiểm soát dịch bệnh và điều này dẫn đến virus Corona mới tiếp tục lây lan “theo từng đợt”. Hầu hết chuyên gia nghĩ rằng mỗi người bị nhiễm sẽ tiếp tục truyền virus cho khoảng 2,5 người khác. Điều đó mang lại "tỷ lệ tấn công" là 60-80%.

Ông Leung là một trong những chuyên gia thế giới về bệnh dịch virus corona, người đóng vai trò chính trong dịch Sars năm 2002-2003 - đang làm việc chặt chẽ với các nhà khoa học hàng đầu khác tại Đại học Hoàng gia London và Đại học Oxford.

Hiện tại, tính đến ngày 12.2, thế giới có hơn 45.000 ca nhiễm và 1.115 người tử vong kể từ khi virus Corona mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) tháng 12.2019. WHO đặt tên chính thức cho căn bệnh là Covid-19.

WHO ước tính tỷ lệ tử vong là 2% và thông báo có một thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành để xác định các loại thuốc có khả năng điều trị virus Corona mới hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO virus corona