Tin mới

WHO nói về nguồn gốc của Covid-19

Thứ tư, 22/04/2020, 09:04 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho rằng hiện vẫn chưa xác định được nguồn gốc của Covid-19 nhưng phát hiện bước đầu chỉ ra chúng xuất phát từ động vật.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho biết, trong cuộc họp báo mới nhất, WHO thông tin hiện chưa thể xác định được nguồn gốc của Covid-19 nhưng những phát hiện bước đầu cho thấy loại virus này xuất phát từ động vật.

Theo ông Takeshi Kasai - Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, nguồn gốc của Covid-19 tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ ràng, không nên đưa ra những thuyết âm mưu về dịch bệnh trong thời điểm này.

WHO lần đầu lên tiếng về nguồn gốc của Covid-19. Ảnh: Internet

'Tôi nghĩ rằng ở giai đoạn này, chúng ta không thể xác định được nguồn gốc chính xác của Covid-19. Tuy nhiên, một số bằng chứng đến nay cho thấy loại virus này xuất phát từ động vật. Nhiều nhà nghiên cứu vẫn đang tìm hiểu vấn đề này và chúng tôi nghe nói rằng Covid-19 bắt nguồn từ loài dơi. Nhưng làm cách nào nó lây sang cho con người thì chúng ta vẫn chưa biết', ông Takeshi Kasai cho biết.

Trước đó, trong cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn của WHO - bà Fadela Chaib cũng đã bày tỏ đồng quan điểm với ông Takeshi Kasai.

'Nhiều bằng chứng cho thấy Covid-19 có nguồn gốc từ động vật chứ không phải xuất phát từ phòng thí nghiệm hay nơi nào khác', bà Fadela Chaib cho biết.

Cũng theo bà Fadela, nhiều khả năng Covid-19 có nguồn gốc từ dơinhuwng cơ chế lây lan sang người thì hiện vẫn chưa được làm rõ.

Hiện những nhà nghiên cứu trên toàn thế giới vẫn đang có những nỗ lực nhằm tìm hiểu về nguồn gốc của Covid-19 cũng như cách thức loại virus này lây truyền từ động vật sang người.

Tổng giám đốc WHO ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết Tổ chức Y tế Thế giới không có bất kỳ bí mật nào về dịch Covid-19.

Ông này cũng phủ nhận cáo buộc trước đó của chính quyền Mỹ khi cho rằng WHO đã báo cáo không đúng mức nghiêm trọng về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona WHO