Tin mới

WHO phản hồi thông tin virus corona có thể lây truyền qua muỗi

Thứ ba, 25/02/2020, 15:51 (GMT+7)

Giữa lúc virus corona đang diễn biến phức tạp trên thế giới, có thông tin cho rằng dịch này lây truyền qua muỗi. Tuy nhiên, WHO đã lên tiếng phản hồi về thông tin trên.

Mới đây, theo tin tức từ China Daily, trước tin đồn rằng  virus corona lây truyền qua đường muỗi, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng khẳng định không có bằng chứng hay bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy loại virus này có thể truyền bệnh theo cách này.

Theo WHO, virus SARS-CoV-2 là một chủng virus đường hô hấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Căn bệnh này lây nhiễm chủ yếu qua việc tiếp xúc với người nhiễm bệnh thông qua các giọt bắn tạo ra khi ho, hắt hơi hoặc qua dịch tiết ra từ mũi.

Theo đó, WHO khuyến cáo để phòng ngừa lây nhiễm, việc quan trọng nhất là rửa tay thường xuyên bằng cồn, xà phòng và dung dịch diệt khuẩn; tránh tiếp xúc trực tiếp với những người có các triệu chứng như ho, hắt hơi.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới có 2.701 ca tử vong trong đó số người chết của Trung Quốc là 2592 trường hợp. Tổng số ca nhiễm của hơn 80 000 trong đó, Trung Quốc có 77345 người nhiễm, Hàn Quốc 977 ca nhiễm, Nhật Bản có 850 người nhiễm (691 người trên du thuyền Diamond Princess), Italy có 299 người nhiễm, ....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19 WHO